Nhớ Bác, làm theo Di chúc của Người

Cập nhật: 14-09-2024 | 07:50:13

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá, là kim chỉ nam cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Trong những năm qua, tuổi trẻ Bình Dương luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm trong học tập và làm theo Bác, thực hiện những lời căn dặn thiêng liêng trong Di chúc của Người bằng nhiều hành động thiết thực.

 

Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, tuyên dương các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

 Nêu gương sáng

Các hoạt động làm theo Bác đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cụ thể hóa thành hành động, các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Tiêu biểu là nhiều chiến dịch, chương trình, hoạt động như: “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện, “Hè tình nguyện”… Các chương trình hướng tới giúp bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, các chương trình chuyển đổi số (CĐS) của Đoàn cũng như hỗ trợ người dân CĐS cũng đã để lại nhiều dấu ấn. Các chương trình hành động cách mạng, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp; hay các chương trình chăm lo cho thanh niên công nhân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã giúp đỡ hàng ngàn thanh thiếu nhi, người dân trong và ngoài tỉnh...

Qua các chương trình cho thấy, tuổi trẻ Bình Dương đã không ngại khó khăn, với tinh thần xung kích, tiên phong, mang trong mình khát vọng dựng xây đất nước. Từ đó, cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đơn cử như đại úy Nguyễn Cảnh Thịnh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP.Dĩ An đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, đấu tranh, trấn áp tội phạm… Hay chị Huỳnh Kim Liên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, mà còn tích cực tham gia các cuộc thi khởi nghiệp và mang về nhiều kết quả nổi bật, như: Quán quân dự án F-Gelfi trong cuộc thi sinh viên Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp TDMU Entrepreneurship Competition năm 2023 - TEC2023; á quân cuộc thi “Design Thinking Camp đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp, thanh niên và sinh viên năm 2022”; giải nhì cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” trong đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2022…

“Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”

Nhớ Bác, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang không ngừng nỗ lực thực hiện Di chúc của Người bằng nhiều việc làm thiết thực. Để việc học tập, làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và đẩy mạnh việc tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các kênh thông tin của Đoàn, qua việc phối hợp với cơ quan báo chí; thường xuyên tuyên truyền qua mạng xã hội về Di chúc của Bác, những lời dạy, câu nói của Người định kỳ hàng ngày, hàng tuần trên fanpage Tuổi trẻ Bình Dương.

Mặt khác, Tỉnh đoàn đã phát động đợt sinh hoạt chính trị trong toàn thể đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024). Trong đó, cấp tỉnh thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương” với phần giao lưu trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các kênh thông tin của Đoàn, Hội, Đội; phát động 2 đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”; tổ chức lễ giỗ Bác Hồ…

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 cho cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp; chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn tuyên truyền, quán triệt, triển khai các chuyên đề phù hợp với điều kiện tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện cung cấp các tài liệu có liên quan hỗ trợ các cấp bộ Đoàn tổ chức các buổi tuyên truyền đến 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; xây dựng bộ ấn phẩm tuyên truyền trực quan, sinh động và tuyên truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội của Đoàn.

Nhớ về Bác, tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Các cấp bộ Đoàn đã trồng mới 87.568 cây xanh và chăm sóc cây trên khắp địa bàn tỉnh; thực hiện các công trình thanh niên “Vườn cây nhớ ơn Bác”, các mô hình “Văn phòng xanh”, “Nhà trọ xanh”, “Khu phố xanh”... ; đồng thời tiếp tục phát động cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh”.

Tỉnh đoàn cũng định hướng các cấp bộ Đoàn duy trì sinh hoạt câu lạc bộ lý luận trẻ các cấp, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, mời chuyên gia trao đổi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chiếu phim tư liệu, tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm viếng các địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác và các hoạt động khác phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

Có thể nói, từng chương trình, hoạt động đều được thực hiện đa dạng, với nhiều hình thức, gần gũi với đoàn viên thanh thiếu nhi, giúp việc học tập và làm theo Bác trở thành thói quen, nếp sống hàng ngày...

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN: “Tuổi trẻ Bình Dương luôn nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình; luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, ra sức học tập, rèn luyện để trang bị kiến thức, hoàn thiện nhân cách, tu dưỡng phẩm chất theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuổi trẻ trong tỉnh đang ra sức thi đua, lao động không mệt mỏi, sáng tạo trên mọi lĩnh vực, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân; góp phần xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại…”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên