“Nhờ báo chí vào cuộc, khung cầu suối Nước Trong mới được trả lại”

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

Đó là ý kiến của người dân ấp 6, xã An Linh nhân ngày khung cầu dự định xây cầu qua suối Nước Trong được trả về chỗ cũ. Qua vụ việc này mới thấy ẩn đằng sau niềm phấn khởi của người dân là một sự ngậm ngùi bởi người dân chẳng biết kêu ai khi lãnh đạo chính quyền địa phương cố tình làm những việc khuất tất!

Ngay sau khi báo Bình Dương đăng bài phản ánh cây cầu gần tỷ đồng được Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã An Linh báo cáo là đã được xây dựng trong năm 2009, nhưng trên thực tế không có cầu; UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải và UBND huyện Phú Giáo kiểm tra, báo cáo tình hình thực tế xây dựng cây cầu này và lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo yêu cầu UBND xã An Linh báo cáo cụ thể vụ việc. Ngày 19-1, người dân ấp 6 điện báo cho chúng tôi biết là đã có đoàn cán bộ đi kiểm tra thực tế tại địa điểm dự định xây dựng cầu suối Nước Trong.

Khung cầu đã được trả lại, tuy nhiên người dân vẫn đặt câu hỏi "nếu báo chí không vào cuộc thì liệu bộ khung cầu có được trả lại?"Chỉ vào bộ khung cầu vừa mới được đem trả còn thơm mùi sơn (khung cầu vừa mới được sơn lại) ông Ninh Xuân Hiếu, ngụ ấp 6 cho chúng tôi biết khoảng 1 giờ sáng ngày 21-1 ông nhìn thấy một chiếc xe tải chở bộ khung cầu về trả, vì xe đi qua nhà ông Hiếu vướng dây điện nên đích thân ông phải ra lấy cây nâng dây điện cho xe qua. Khung cầu đã được trả lại nhưng người dân ấp 6, xã An Linh vẫn thắc mắc là không hiểu sao họ lại đem trả bộ khung cầu nhanh vậy! Bởi theo báo cáo của Chủ tịch UBND xã An Linh Đỗ Văn Đệ và theo phản hồi của UBND xã An Linh với báo Bình Dương (đã đăng trên báo Bình Dương ngày 11-1), thì bộ khung cầu này hiện đang được UBND xã An Linh cho ông Phạm Nguyễn Linh Giang, cán bộ Phòng Quản lý đô thị huyện mượn để phục vụ cho công trình xây dựng đường giao thông tại xã Vĩnh Hòa. Điều đó có nghĩa là ngay sau khi sự việc xảy ra, cây cầu tạm tại xã Vĩnh Hòa được làm từ bộ khung cầu này đã được “nhổ” lên rồi sơn lại và đem trả!

 Tuy nhiên, theo nhiều người dân ấp 6 cho biết, tại cuộc họp ấp vào tối 10-1, chính ông Đỗ Văn Đệ đã phát biểu rằng, bộ khung cầu này là do bản thân ông dựa vào mối quan hệ quen biết xin được từ UBND huyện Phú Giáo, cho nên ông có quyền cho người khác mượn. Kết hợp phát biểu của ông Đệ với những việc làm khác thường nói trên, người dân ấp 6 đặt câu hỏi: “Bộ khung cầu ấy có thật sự là UBND xã An Linh cho mượn và nếu báo chí không vào cuộc thì bộ khung cầu đó sẽ đi đâu?...”. Thắc mắc của người dân ấp 6, xã An Linh xét trên khía cạnh nào đó là có cơ sở; bởi vào sáng 18-1, tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo Võ Văn Bá, chính ông Phạm Nguyễn Linh Giang đã báo cáo với Phó Chủ tịch huyện là đã tạm mượn bộ khung cầu để phục vụ cho việc thi công công trình thủy lợi Phước Hòa! Cùng một bộ khung cầu nhưng 2 đơn vị trả lời 2 đối tác tạm mượn khác nhau, điều đáng nói là khi mượn thì công khai chở đi nhưng khi trả thì phải lén lút vào ban đêm! Phải chăng ẩn đằng sau sự việc này vẫn còn điều gì đó khuất tất?

Những khuất tất đằng sau vụ cây cầu suối Nước Trong, thiết nghĩ rất cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để người dân ấp 6, xã An Linh an tâm là cây cầu chắc chắn sẽ được thi công trong thời gian tới.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên