Nhớ món cháo đậu chan nước cốt dừa

Cập nhật: 02-07-2023 | 12:00:09

(BDO) Là người sinh sống tại Bình Dương trên 30 năm, vào những buổi sáng trời mưa nhẹ chắc nhiều người sẽ bỗng thấy nhớ tô cháo đậu chan nước cốt dừa ăn kèm các món mặn của cô Nguyễn Thị Thọ ở góc chợ cá, đối diện bến đò Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. 

Hiện nay, nơi bán cháo đậu của cô Nguyễn Thị Thọ được dọn về đường Bàu Bàng, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một. Cô bán 5 ngày trong tuần, nghỉ hai ngày thứ sáu và thứ bảy. 

Cô Thọ cho biết, ngày xưa mẹ chồng cô rất thích ăn cháo đậu, cô nấu cho cả nhà cùng ăn, rồi ai cũng khen ngon, khuyến khích cô nấu bán.Thế là cô bén duyên với gánh cháo đậu từ đó cho đến nay đã hơn 30 năm.

 Anh Thanh Việt sau khi mua 6 hộp cháo đem về cho gia đình rồi quay lại ăn tại quán. Anh tâm tình bây giờ đã có tuổi, ăn đơn giản để giữ sức khỏe. 

Anh Tấn Lộc cho biết anh ghiền món cháo đậu của cô Thọ từ lúc cô còn gánh nồi cháo đi bán.

Cô Thọ rất vui tính và thân thiện, khách quen lâu năm đến quán có thể tự tay chọn các món ăn kèm mà mình thích.

Vợ chồng bác Huỳnh Công Nhẫn và Huỳnh Thị Ngo mỗi ngày mua 3 hộp cháo về dùng ba bữa.

Món cháo đậu được ăn kèm với trứng muối, cá kho khô và dưa mắm.

Một món ăn dân dã gợi nhớ hình ảnh bà ngoại, bà nội ngày xưa thỉnh thoảng dậy sớm nhóm lửa nấu nồi cháo đậu, cháo trắng lá dứa thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà cùng quây quần thưởng thức. 

Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên