Nhớ nhà, Tevez cân nhắc quyết định giải nghệ sớm

Cập nhật: 14-08-2010 | 00:00:00

Nỗi thất vọng từ sau World Cup 2010 cũng như việc phải xa gia đình quá lâu khiến tiến đạo Carlos Tevez đang cân nhắc có thể sẽ ngừng chơi bóng ở châu Âu để trở về với quê nhà Argentina.

 

Từ khi chuyển tới đầu quân cho West Ham vào mùa hè năm 2004, Tevez đã có 6 năm chơi bóng tại nước Anh. Là một mẫu cầu thủ có lối sống thiên về tình cảm, với tiền đạo người Argentina đây là một quãng thời gian quá lâu khi anh liên tục phải sống xa già đình. Việc ĐT Argentina chỉ lọt tới tứ kết World Cup 2010 trước khi dừng bước bởi ĐT Đức (thua 0-4) càng khiến cho nỗi nhớ nhà của Tevez càng trở nên lớn hơn.

 Tevez có thể sẽ giải nghệ sớm 

Trong phát biểu trên Daily Mail (Anh), tiền đạo đang khoác áo Manchester City thừa nhận anh vẫn chưa thể nguôi ngoai được với thất bại tại World Cup 2010. "Thời gian chơi bóng chuyên nghiệp của tôi có thể không còn nhiều nữa và sẽ rất khó nếu ra sân mà trong lòng tâm trạng không thoải mái. Tôi thấy rất khó khăn để có thể tìm lại sự cân bằng sau World Cup 2010. Sau thất bại đó, dù mọi thứ luôn rất tích cực nhưng với những trải nghiệm đã có, tôi thấy mình rất khó có thể vượt qua."

 

Với khá nhiều những diễn biến tâm trạng phức tạp, Tevez cho rằng đã đến lúc cân nhắc chuyện giải nghệ. "Hiện tại tôi vẫn chơi bóng tại châu Âu, nhưng chỉ 2-3 năm nữa tôi sẽ nghĩ tới việc trở về Argentina. Đã hơn một năm tôi chưa được ở bên cạnh các con gái mình. Chúng đang lớn lên từng ngày và tôi muốn được ở gần để có thời gian chăm sóc chúng hơn."

 

Nhờ có những sự ủng hộ và động viên từ gia đình và bạn bè đã khiến cho cựu tiền đạo Manchester United đã tạm hoãn ý định "treo giày" sớm."Sau khi trở về từ Nam Phi tôi đã nghĩ về quyết định giải nghệ, nhưng nhờ có gia đình ở bên, tôi đã tiếp tục. Phải thừa nhận rằng bóng đá đã không mang lại cho tôi những niềm hạnh phúc như trước kia. Giờ đây tôi cảm thấy rất khó khăn mỗi khi chơi bóng", Tevez kết luận.

 

Những lời tâm sự của Carlos Tevez có thể sẽ khiến cho không ít các CĐV của Man City phải chạnh lòng và lo lắng. Tevez hiện đang là chân sút số 1 của "Citizens", hợp đồng hiện tại của anh với đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn còn thời hạn 4 năm nữa. Nếu Tevez thực sự muốn giải nghệ trong vòng 2-3 năm nữa sẽ là một tổn thất không nhỏ cho đội quân của HLV Roberto Mancini.

 

Theo Thể thao – Văn hóa

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên