Nhóm đối tượng chuyên móc túi công nhân hầu tòa

Cập nhật: 04-12-2021 | 10:02:19

Mặc dù đang bị cơ quan công an (CA) cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra hành vi trộm cắp tài sản nhưng Cao Thị Ly (37 tuổi, quê Quảng Nam) lại tiếp tục cùng 3 đồng bọn rủ nhau đến Khu công nghiệp Sóng Thần (TP. Dĩ An) “hành nghề” móc túi.

Theo nội dung vụ án, ngày 6-9-2020, Ly mang theo dao lam đến chợ Quang Vinh 1 (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) để rạch túi áo người đi chợ lấy trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Tại đây, Ly phát hiện bà Kiều (52 tuổi, quê Kiên Giang) để ví da trong túi áo khoác (trong ví có 14 triệu đồng) nên tiếp cận rồi dùng dao lam rạch túi nhưng bị người dân phát hiện bắt giữ giao cho CA phường Khánh Bình lập biên bản xử lý. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Tân Uyên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Thị Ly về tội “Trộm cắp tài sản”.

Mặc dù vậy Ly vẫn tiếp tục kiếm tiền tiêu xài bằng “nghề cũ”. Vào sáng ngày 25-12- 2020, Ly cùng các bạn là Cao Thị Lại (28 tuổi), Lê Tôn Vũ (43 tuổi), cùng quê Đắk Lắk và Trương Minh Khan (32 tuổi, quê Sóc Trăng) rủ nhau đến Khu công nghiệp Sóng Thần để “hành nghề” móc túi. Khi đến trước cổng công ty trên đường số 6, cả nhóm nhìn thấy một nhóm công nhân đang tụ tập mua bán nên dừng lại để Ly và Lại đi bộ vào trong tìm tài sản trộm cắp. Khan và Vũ đứng đợi bên ngoài để cảnh giới. Khi tiếp cận nhóm công nhân, Lại phát hiện trong túi áo khoác của chị Dung (31 tuổi, quê Nam Định) có chứa đồ nên dùng dao lam rạch túi áo chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại di động. Trong khi đó, Ly đứng che chắn tầm nhìn của những người xung quanh để Lại “hành nghề”.

Sau đó, Lại đưa điện thoại mới chiếm đoạt được cho Vũ cất giữ rồi tiếp tục cùng Ly tiếp cận một nhóm công nhân khác đang tụ tập mua bán cách nhóm trên khoảng 100m. Bằng thủ đoạn tương tự, Ly và Lại “đổi vai” cho nhau để lấy trộm điện thoại di động của một nữ công nhân khác. Khi cả nhóm đang trên đường tẩu thoát thì bị lực lượng tuần tra Đồn CA Khu công nghiệp Sóng Thần dừng xe kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, các đối tượng không chứng minh được chủ sở hữu của 2 điện thoại di động nên được đưa trụ sở CA để làm rõ. Qua đấu tranh, Ly, Lại, Vũ và Khan đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản.

Mới đây, Toà án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Cao Thị Ly, Cao Thị Lại, Lê Tôn Vũ và Trương Minh Khan phạm tội “Trộm cắp tài sản”. Trong đó, bị cáo Cao Thị Ly bị xử phạt với mức án cao nhất là 1 năm 6 tháng tù giam về tội danh trên.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên