Nhóm “siêu trộm” chuyên đột nhập phòng trọ lãnh án

Cập nhật: 08-12-2016 | 22:29:05

Đặng Văn Tài (SN 1990, quê Hậu Giang), Võ Văn Tài (SN 1999, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Hưng (SN 1985, quê Thanh Hóa) là những đối tượng nghiện ma túy và cùng ở trong một khu nhà trọ. Vì muốn có tiền tiêu xài nên những đối tượng này rủ nhau vào các khu nhà trọ lấy trộm tài sản. Vừa qua, nhóm “siêu trộm” này đã bị đưa ra xét xử.

 “Đồ nghề” của một băng trộm bị cơ quan chức năng thu giữ (ảnh minh họa)

 Trộm chuyên đột nhập nhà trọ

Trong thời gian sống chung tại một khu nhà trọ, Võ Văn Tài nói cho Đặng Văn Tài biết ban đêm anh ta thường đột nhập vào các khu nhà trọ để trộm cắp tài sản. Đặng Văn Tài rủ Võ Văn Tài cùng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản chia nhau tiêu xài, Võ Văn Tài đồng ý.

Cả hai thỏa thuận khi Đặng Văn Tài không chở Võ Văn Tài đi trộm cắp được thì Đặng Văn Tài gọi Nguyễn Văn Hưng chở Võ Văn Tài đi trộm. Ngày 7-2-2016, Đặng Văn Tài điều khiển xe máy BS 95B-209.75 chở Võ Văn Tài đi trộm. Khoảng 2 giờ đêm hôm đó, Võ Văn Tài đi bộ đến nhà trọ Thanh Trúc, KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, thấy phòng trọ số 3 đèn sáng, cửa phòng khép hờ nên đẩy cửa bước vào. Thấy ông Nguyễn Minh Phúc đang nằm ngủ, kế bên có 2 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc ví da, Tài lấy tất cả tài sản cất vào túi quần rồi lẻn nhanh ra ngoài. Sau khi ra khỏi dãy trọ, Tài kiểm tra trong ví thấy có số tiền 8,3 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân, Võ Văn Tài lấy hết tiền rồi ném bỏ chiếc ví và gọi taxi chở về phòng trọ. Về đến nhà, Võ Văn Tài lấy một chiếc điện thoại vừa trộm được và 1,5 triệu đồng chia phần cho Đặng Văn Tài.

Đến trưa cùng ngày, Đặng Văn Tài mang chiếc điện thoại trên đến hiệu cầm đồ bán được 800.000 đồng. Ngày 8-2-2016, Võ Văn Tài mang chiếc điện thoại còn lại đi bán được 100.000 đồng.

Đến khoảng đầu tháng 3-2016, Đặng Văn Tài cùng đồng bọn chuyển đến tạm trú tại một khu nhà trọ ở đường D11, KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Thời gian này, Đặng Văn Tài rủ bạn tên Hiền (chưa rõ lai lịch) đến sống chung, những khi Đặng Văn Tài không chở Võ Văn Tài đi trộm cắp được thì nhờ Hiền chở Võ Văn Tài đi.

Khoảng 2 giờ sáng 1-3-2016, Võ Văn Tài đi bộ đến nhà trọ Dương Công Thạch (tại KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) và đột nhập vào phòng của ông Nguyễn Thanh Hiền trộm tài sản. Thấy ông Hiền nằm ngủ, kế bên để 1 máy tính bảng, Tài lấy 1 cái móc phơi quần áo bằng kim loại treo ở dãy trọ uốn thẳng ra, sau đó bẻ cong một đầu làm thành cái móc đưa vào khe cửa lấy trộm tài sản, sau đó điện thoại cho Đặng Văn Tài đến chở về. Trên đường về, Võ Văn Tài đưa tài sản vừa trộm được cho Đặng Văn Tài cất giữ. Đến sáng cùng ngày, Đặng Văn Tài mang tài sản đến một tiệm điện thoại tại KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát bán được 2 triệu đồng. Số tiền có được Đặng Văn Tài sử dụng mua ma túy cho cả nhóm dùng.

“Siêu trộm” sa lưới

Ngày 27-4-2016, Nguyễn Văn Hưng điều khiển xe máy do ĐặngVăn Tài mượn của một người bạn chở Võ Văn Tài đi trộm. Khoảng 3 giờ sáng, Tài đi bộ đến nhà trọ Anh Quỳnh (KP.3, phường Mỹ Phước) trộm tài sản. Thấy phòng trọ số 4 mở đèn, cửa sổ không đóng, Tài dùng móc phơi quần áo luồn qua cửa móc chiếc điện thoại Iphone 5 cho vào túi quần rồi ra ngoài và tiếp tục sang khu nhà trọ khác tìm tài sản trộm. Đến 4 giờ sáng cùng ngày, Tài đến nhà trọ Gia Huy (KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) và đột nhập vào trong lấy trộm được 2 chiếc điện thoại di động. Chưa dừng lại ở đó, khoảng 50 phút sau, Tài đến nhà trọ Hai Xiêm (KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) tìm những phòng trọ sơ hở để trộm cắp tài sản. Lần này không trộm được tài sản. Khi Tài trở ra ngoài thì bị một người dân phát hiện đuổi theo. Ngay lập tức Tài chạy ra đường tìm đường tẩu thoát thì bị người dân bắt giữ giải đến Công an phường Mỹ Phước.

Tại cơ quan Công an điều tra, Võ Văn Tài đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hồ sơ vụ án, chỉ trong vòng 2 tháng (từ tháng 2-2016 đến tháng 4-2016), bị cáo Võ Văn Tài cùng đồng phạm đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp tài sản, với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 92 triệu đồng. Trong đó, Đặng Văn Tài thực hiện 11 vụ với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 82 triệu đồng; bị cáo Nguyễn Văn Hưng tham gia thực hiện hành vi trộm cắp 4 vụ với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt gần 30 triệu đồng. Công cụ mà các đối tượng này sử dụng trong việc trộm cắp tài sản là móc phơi quần áo bằng kim loại.

Mới đây, TAND TX.Bến Cát đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tài 4 năm tù; bị cáo Võ Văn Tài 3 năm tù; bị cáo Nguyễn Văn Hưng 14 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường lại số tiền theo giá trị tài sản cho những người bị hại.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=643
Quay lên trên