Nhóm thanh niên nghiện ma túy chuyên cướp tài sản sa lưới

Cập nhật: 28-09-2021 | 08:47:04

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ nhóm đối tượng có hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, Nguyễn Hồng Thái và Nguyễn Thị Hồng Diễm là các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Ngày 9-9-2021, Thái và Diễm đi mua ma túy về với mục đích chia nhỏ ra bán lại cho các con nghiện khác để kiếm lời. Khoảng 15 giờ cùng ngày, đối tượng Phan Minh Quân đến phòng của Diễm ở khu nhà xã hội khu phố 6, phường Thới Hòa ngỏ ý mua ma túy nhưng không mang theo tiền nên quay về nhà lấy tiền.

Khoảng 20 phút sau, Quân quay lại phòng của Diễm cùng các đối tượng: Lê Văn Nhí (20 tuổi, quê Cà Mau), Nguyễn Văn Hào (24 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Hoàng Linh (21 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), Trần Minh Kha (23 tuổi, quê Cà Mau), Ngô Tín Trung Trực (28 tuổi, quê Đồng Tháp) và 2 đối tượng chưa rõ lai lịch mang theo hung khí đánh Thái và cướp được số tiền 2,9 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 8-9, Quân rủ theo Huỳnh Tấn Tài (22 tuổi, quê tỉnh An Giang) đến nhà trọ Tuấn Văn chơi. Tài phát hiện tại phòng trọ số 7 chỉ có 2 người phụ nữ sinh sống nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau khi bàn bạc, Quân, Tài rủ Ngô Tín Trung Trực (28 tuổi, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Trọng Nguyễn (27 tuổi, quê Cà Mau) quay lại nhà trọ Tuấn Văn. Quân gõ của phòng trọ số 7, khi nạn nhân vừa mở cửa thì các đối tượng xông vào dùng dao uy hiếp và cướp được 2 điện thoại di động, sau đó khóa cửa ngoài phòng trọ rồi bỏ đi. Các đối tượng mang điện thoại cướp được đi cầm cố với số tiền 2,65 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Theo điều tra, Quân, Trực, Tài và Nguyễn đều là các đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp hiện đang tạm trú tại khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng đã rủ nhau đi cướp tài sản của người dân. Qua truy xét, Công an TX.Bến Cát đã tiến hành truy xét, bắt giữ các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên