Nhộn nhịp giao dịch trong tháng 7 âm lịch

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

Trái ngược với dự đoán, trong tháng 7 âm lịch vừa qua, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương nhộn nhịp hẳn lên khi đón nhận rất nhiều giao dịch thành công. Điều này cho thấy thị trường BĐS tại Bình Dương có nhiều hứa hẹn sẽ sôi động trong những tháng còn lại của năm 2012...

“Chen chân” giao dịch, mua hàng

Theo quan niệm người Á Đông, tháng 7 âm lịch hàng năm được xem là tháng “cô hồn”, không nên mua bán giao dịch các sản phẩm có giá trị lớn, đặc biệt là đất đai, nhà cửa. Tuy nhiên, bất chấp quan niệm cổ xưa này, nhiều người vẫn xem đây là cơ hội cực tốt để đầu tư vào thị trường BĐS, vì đây là thời điểm các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi kèm theo như giá cả, thời hạn thanh toán. Còn những người dân hay nhà đầu tư nhà đất nhỏ lẻ, căn hộ trao tay... thì “ra lộc” nhiều hơn cho người mua trong tháng này.

Tại Bình Dương, trong tháng 7 âm lịch vừa qua nhiều người đã chứng kiến thị trường BĐS bắt đầu sôi động trở lại với cảnh giao dịch khá nhộn nhịp, chủ yếu là các sản phẩm có giá bình dân, đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng, trong đó phải kể đến đất nền. Ghi nhận tại các sàn giao dịch BĐS như  Becamex IJC, Kim Oanh hay Rubyland... trong tháng 7 âm lịch có rất nhiều khách hàng tìm đến giao dịch, nắm bắt cơ hội đầu tư. Vì vậy, đã có hơn 100 giao dịch thành công ngay trong ngày đầu tiên tổ chức chương trình “Tuần lễ vàng” của Công ty Becamex IJC. Một nhà môi giới cho biết thêm, phân khúc nhỏ lẻ đang chiếm ưu thế, đơn cử là đất nền tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương và Mỹ Phước. Ngoài ra, do nhu cầu muốn đầu tư kinh doanh, đón đầu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, mảng nhà cho thuê cũng đang hút khách với rất nhiều ưu đãi và “hưởng lộc” từ chủ đầu tư hay người bán. 

Lượng khách đến giao dịch tại Thành phố mới Bình Dương trong tháng 7 âm lịch tăng đột biến. Trong ảnh: Khách tham quan dự án nhà phố Đông Đô

Cuối tuần qua (15-9), tranh thủ thời điểm kết thúc tháng 7 âm lịch, sàn Becamex IJC tại TP.HCM càng nhộn nhịp hơn khi đón tiếp hơn 200 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Bình Dương. Khách hàng sau khi tìm hiểu cơ hội đầu tư còn được đưa đi tham quan thực địa tại Thành phố mới Bình Dương nhằm nắm thêm thông tin để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Theo ghi nhận trong chuyến đi này, sản phẩm được khách hàng săn đón nhiều nhất là khu nhà phố Đông Đô, đất nền Green River City và căn hộ Aroma.

Khách hàng cần được tư vấn chuyên nghiệp

Theo nhận định của các chuyên gia, không phải thị trường BĐS hoàn toàn bị “đóng băng” mà khó khăn chỉ xảy ra ở một vài phân khúc “kén” người mua như căn hộ, biệt thự cao cấp. Tại thời điểm này, khách hàng và nhà đầu tư thường nhắm đến các sản phẩm có giá trị thực, dễ dàng trao đổi và quan trọng là đáp ứng nhu cầu thực, nên họ sẵn sàng mua nếu điều kiện nhà đất và giá cả phù hợp. Tất nhiên, khách hàng cũng cân nhắc cẩn thận về trạng thái sản phẩm, như uy tín của chủ đầu tư, sản phẩm hiện hữu, tính pháp lý... khi đưa ra quyết định đầu tư.

Trước tình hình nhiều khách hàng như lạc vào “mê cung” của thị trường BĐS, ông Bùi Quốc Hùng, Giám đốc sàn Becamex IJC, đưa ra lời khuyên: “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các chương trình hội nghị tư vấn để giúp khách hàng cập nhật thông tin thị trường, dễ dàng lựa chọn sản phẩm và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Theo tôi, hiện nay một số khách hàng đang bị “chìm ngập” trong rất nhiều thông tin, khiến họ như lạc vào mê cung. Do đó, vai trò của nhà tư vấn BĐS đang trở nên quan trọng và hết sức cần thiết. Vì vậy, khách hàng nên tìm đến những thương hiệu, chủ đầu tư uy tín để tránh những hiểu lầm đáng tiếc và có quyết định đúng đắn nhất khi đầu tư”.

Thực tế cho thấy, Bình Dương luôn là thị trường có nhiều chuyển biến tích cực, tạo ra nhiều bất ngờ vượt bậc và đứng bên lề tình trạng khó khăn chung của thị trường BĐS nói chung. Những tháng còn lại của năm 2012, thị trường BĐS Bình Dương được giới đầu tư địa ốc dự đoán là sẽ “tỏa sáng”, giao dịch sẽ sôi động hơn. Đạt được những hiệu quả trên là nhờ Bình Dương có những chính sách điều tiết phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả; nhanh nhạy nắm bắt các nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào hạ tầng, từ đó đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương phát triển toàn diện về mọi mặt.

Thành phố mới Bình Dương thời gian qua đón rất nhiều lượt khách đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư và tăng nhanh về số lượng giao dịch. Theo thống kê và dự đoán tại các sàn BĐS, lượng khách đến giao dịch sẽ “bứt phá” và tạo thành “làn sóng lớn” vào những tháng còn lại.

 

HOÀNG ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên