Nhộn nhịp không khí chuẩn bị đón tết

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

Trong những ngày qua, không khí chuẩn bị đón tết đã rộn ràng khắp nơi. Trên các ngả đường tại trung tâm thị xã Thủ Dầu Một và các huyện, thị đã rực sáng đèn. Hoa kiểng được bài trí trên các đường phố, cộng với hoạt động mua bán nhộn nhịp như báo hiệu tết đã đến rất gần...

Bùng binh ngã sáu (TX.TDM) được trang hoàng rực rỡ để đón tết

Đường phố rực sáng đèn

Đêm, trên các tuyến đường ở trung tâm thị xã và trung tâm các huyện, những chiếc đèn hoa, đèn chiếu sáng đã rực rỡ sắc màu. Tại thị xã Thủ Dầu Một, các con đường xung quanh chợ Thủ hay đại lộ Bình Dương, Cách Mạng Tháng Tám... luôn sáng rực về đêm. Chị Bùi Thị Nhung, một tiểu thương bán rau ở chợ đêm Thủ Dầu Một cho hay, từ cuối tháng 1 đến nay, không khí tết đã tràn ngập cả phố chợ. Để bảo đảm cho các tuyến đường khu vực trung tâm luôn sáng đèn về đêm, nhất là trước, trong và sau tết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn trang hoàng đường phố sạch, đẹp.

Theo Trung tâm Văn hóa tỉnh, để đón chào năm mới trung tâm đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức triển lãm 120 tấm panô, đồng thời thực hiện treo trên đường phố 1.500m2 panô, 1.500 lá cờ các loại, 30 băng rôn... Song song đó, trung tâm cũng tổ chức xe tuyên truyền lưu động, triển lãm tuyên truyền mừng Đảng - mừng xuân, chào mừng đại hội Đảng các cấp, hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Tại các tuyến đường thuộc trung tâm các huyện Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo... những chiếc hộp đèn và đèn hoa cũng được trang trí góp phần làm cho đường phố thêm lộng lẫy. Riêng nhiều tuyến đường ở thị trấn Lái Thiêu, An Thạnh... UBND huyện Thuận An đã đầu tư hàng trăm cổng chào ngang đường với nhiều đèn hoa, đèn màu nhằm tuyên truyền trực quan mừng Đảng - mừng xuân... Ông Trần Đình Mười, Chánh Văn phòng UBND huyện Thuận An, cho biết để trang hoàng lộng lẫy các con đường chính ở trung tâm, cũng như những con đường huyết mạch đi qua địa bàn huyện, Ban tổ chức các ngày lễ lớn huyện Thuận An đã chỉ đạo các phòng ban chuẩn bị từ hơn 1 tháng nay. Song song đó, UBND huyện còn động viên Ban Liên lạc người Hoa tại Lái Thiêu và An Thạnh thực hiện việc trang trí đèn hoa mừng Đảng - mừng Xuân Canh Dần. Ước tổng chi phí cho việc trang hoàng và dọn dẹp đường phố là gần 1 tỷ đồng.

Tại Phú Giáo, UBND huyện này đã treo trên các con đường khu trung tâm 200m2 panô, 30 panô hộp đèn, 30 băng rôn, 5.000m cờ dây, 6.400 đèn chớp, gần 1.000 lồng đèn, lá cờ các loại... Do vậy, các con đường quanh khu vực trung tâm của huyện luôn rực rỡ sắc màu.

Nhộn nhịp nhiều hoạt động

Sở VH-TT&DL cho biết, trong dịp Xuân Canh Dần, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Cụ thể là từ ngày 5-2 đến 16-3, Thư viện tỉnh tổ chức triển lãm Hội báo xuân Canh Dần giới thiệu báo xuân từ Trung ương đến địa phương. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn tổ chức triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử, hình ảnh về Bác Hồ chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, Sở sẽ tổ chức Hội hoa xuân trưng bày nhiều loại kiểng cổ, bon sai, hoa các loại phục vụ nhân dân đến vui xuân, thưởng ngoạn. Riêng ngày 18-2 (mùng 5 tết), sở sẽ tổ chức Liên hoan Lân - Sư - Rồng mừng Đảng - mừng xuân tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh Văn phòng Sở VH-TT&DL cho hay, điểm nhấn của lễ hội năm nay là tổ chức lễ đón giao thừa Tết Nguyên đán Canh Dần tại sân vận động tỉnh vào đúng đêm 30 tết. Lễ đón giao thừa sẽ diễn ra các nghi thức truyền thống văn hóa dân tộc “cầu cho quốc thái dân an”, thư chúc tết của lãnh đạo tỉnh, chương trình văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Đặc biệt là tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới. Trong những ngày tết, Đoàn ca múa nhạc dân tộc của tỉnh sẽ phối hợp với LĐLĐ tỉnh và các huyện, thị tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ công nhân đón tết xa quê tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và thực hiện chương trình ca nhạc đặc biệt phục vụ họp mặt kiều bào do UBND tỉnh tổ chức.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên