Nhộn nhịp phố thời trang Yersin

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Một con đường không dài, chỉ chừng hơn 1km, chúng tôi đã thử đếm có tới hơn 100 cửa hàng thời trang. Mật độ tiệm quần áo thời trang khá dày với nhiều đoạn tiệm sát tiệm, manơcanh sát manơcanh.

Không biết từ bao giờ, con đường Yersin (TX.TDM) trở thành phố thời trang, tập trung nhiều cửa hàng thời trang ở đây. Hễ cứ ai có nhu cầu sắm sửa quần áo là người ta đều nghĩ ngay đến đường Yersin. Một đoạn đường không dài lắm, nhưng có mật độ cửa hàng thời trang khá dày với nhiều đoạn tiệm sát tiệm, manơcanh sát manơcanh. Tại đây, tập trung được một số nhãn hiệu Việt Nam có uy tín cho người trẻ, thời trang công sở như Việt Thy, Việt Tiến, An Phước, Công ty thời trang Việt, PT 2000... Tuy nhiên, nhóm sản phẩm ở đây cũng không đồng đều, như khu hàng chợ, hàng Thái lọt vào khu hàng sản xuất trong nước có nhãn hiệu, khu hàng cao cấp... Ngoài ra, có khá nhiều cửa hàng bán hàng cao cấp với giá trị mỗi sản phẩm từ 300.000 - 700.000 đồng đến vài triệu đồng.

 

Nhiều đoạn tiệm sát tiệm, manơcanh sát manơcanh

Cách phổ biến mà các cửa tiệm ở đây chọn là kích thích mua sắm bằng khuyến mại, giảm giá. Hầu như ngày nào trên con đường này cũng có ít nhất dăm ba tiệm trưng bảng đang khuyến mại, giảm giá với mức giảm có khi lên đến 80%. Vào dịp cuối năm, từ tháng 12 trở đi, dù không được quy hoạch như một phố hàng giảm giá nhưng dọc theo các cửa hàng lại mọc lên những chiếc bàn, thùng quần áo chỉ chuyên bán xôn, giảm giá đủ loại từ hàng trong nước sản xuất đến hàng xuất khẩu, xách tay... Cách thứ hai là bán hàng bằng... mắt. Chủ các cửa hàng trên con đường này khá năng động trong cách thiết kế, trưng bày, làm đẹp không gian mua sắm theo mùa, theo thời tiết và thậm chí theo cả những dịp lễ kỷ niệm, sự kiện thể thao, văn hóa trong năm. Nhưng, một trong những biện pháp giữ khách khá hiệu quả và “khéo” mà chủ tiệm thường huấn luyện nhân viên là tạo không khí mua sắm thân thiện. Tôi từng chứng kiến cảnh một người quản lý một cửa hàng đã than phiền nhân viên chỉ vì cái “tội” không chịu đứng đợi khách thử quần áo. Cô nhân viên cho rằng: “Khách đã lựa được bộ quần áo nào thì họ tự thử và quyết định có mua hay không. Nếu mình cứ đứng kè kè sợ họ ngại hoặc nghĩ là mình cứ thúc ép họ phải mua”. Nhưng người quản lý lại khẳng định chắc nịch: “Em cứ nhẹ nhàng, từ tốn đợi khách thử quần áo xong, ra ngắm nghía cùng họ xem coi có chỗ nào chưa đẹp, cần sửa thì cứ mạnh dạn đề nghị, đưa ra giải pháp. Đó là trách nhiệm của một người bán hàng để đem đến cho họ một sản phẩm đẹp và hợp với họ nhất. Đó là cách mình chăm sóc khách hàng chứ không phải là trông coi. Và, không được quên hai tiếng cám ơn kể cả khi khách không mua. Người Việt mình trọng hai tiếng cám ơn lắm!”...

Đặc biệt lúc thời điểm gần tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng (NTD) tăng cao, nên đa số các cửa hàng thời trang đều tung ra những chương trình khuyến mại để kích cầu hoặc bán hàng giảm giá để giải quyết  hàng tồn đọng, lỗi thời. Khi mua hàng, NTD thường thích mua được với giá rẻ do đó với cùng một sản phẩm, cùng một giá tiền nhưng nếu đặt sản phẩm đó ở cửa hàng sale thì sản phẩm sẽ được bán nhanh hơn. Với chiêu thức này, các cửa hàng kinh doanh đã khiến khách hàng mua sản phẩm với giá trị nhưng vẫn nghĩ mình mua được hàng rẻ. Đây là một phương thức kinh doanh đạt nhiều hiệu quả như hiện nay. Vì vậy, NTD cũng nên trang bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm mua sắm, tránh tình trạng tiền mất tật mang. Khi chọn mua các sản phẩm giảm giá, NTD phải nên cẩn thận để sản phẩm mình chọn mua sẽ không bị lầm và hãy là NTD thông thái.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên