Nhộn nhịp thị trường điện máy

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Sự có mặt của các nhà phân phối điện máy lớn như Chợ Lớn hay Thiên Hòa khiến cho thị trường điện máy vốn được xem là khá trầm lắng của Bình Dương sẽ rất sôi động trong thời gian tới.

Sự thách thức từ các “đại gia”

Ngày 1-9 vừa qua đánh dấu một sự kiện được xem là bước ngoặt của thị trường phân phối điện máy Bình Dương. Sự có mặt của Siêu thị điện máy Chợ Lớn kèm theo sự kiện ra mắt Trung tâm Thương mại Becamex là một lời thách thức nặng ký đối với các nhà bán lẻ mặt hàng này tại Bình Dương. Trong trung tuần tháng 9-2011, Siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng sẽ đón chào sự ra đời của chi nhánh mới tại Bình Dương ở ngay tại ngã tư Đất Thánh, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Sớm hơn cả là sự có mặt của các kệ hàng điện máy được cho là có giá cạnh tranh tốt tại Siêu thị Metro.

 Sự có mặt của những nhà phân phối lớn như Chợ Lớn sẽ khiến thị trường điện máy Bình Dương sôi động và hấp dẫn hơn

Có thể nói, chưa bao giờ thị trường Bình Dương chứng kiến sự có mặt của nhiều “đại gia” điện máy đến như vậy. Chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường điện máy Bình Dương bất ngờ đón nhận sự có mặt của những nhà phân phối lớn và tạo được thương hiệu mạnh tại TP.HCM và các tỉnh trong khu vực. Kèm theo đó là những chương trình khuyến mại, quà tặng và nhất là giá cả rất ưu đãi so với trước đây.

Sở hữu một mặt bằng rộng gần 1.000m2 tại lầu 3 của Trung tâm Thương mại Becamex, Chợ Lớn mang về Bình Dương đến hơn 3.000 sản phẩm điện máy khác nhau trong ngày khai trương. Không chỉ ở Bình Dương mà lâu nay Siêu thị điện máy Chợ Lớn vẫn được xem là một trong những nhà phân phối có giá cả ưu đãi nhất so với mặt bằng chung. Chính vì vậy, không khỏi ngạc nhiên khi các mặt hàng của nhà phân phối này được in trong tờ rơi ngày khai trương có giá ưu đãi khoảng 500.000 - 1 triệu đồng so với các sản phẩm tương tự hiện có trên thị trường. Ngoài ra, trong dịp này Chợ Lớn còn tiếp tục tặng 2 ngàn suất quà và giảm thêm 10 - 15% giá trị mỗi sản phẩm bán ra so với tờ rơi... Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, quản lý chi nhánh Chợ Lớn - Bình Dương thì trong vòng tuần tới, để đón chào sự ra đời của chi nhánh, công ty sẽ tiếp tục tung ra chương trình khuyến mại lớn hơn nữa để thu hút sự chú ý từ khách hàng Bình Dương.

Trong khi đó, nhiều khách hàng còn chờ đợi sự ra đời của chi nhánh điện máy Thiên Hòa - Bình Dương. Bởi cùng với Chợ Lớn, nhà phân phối sản phẩm điện máy này cũng được xem là một trong những “ông lớn” trong ngành với việc tham gia chương trình bình ổn giá của UBND TP.HCM trên 12 ngàn sản phẩm khác nhau. Chắc chắn, sự góp mặt của Thiên Hòa trong tuần tới sẽ lại là một sự kiện lớn khác của thị trường điện máy Bình Dương.

Cơ hội cho nhà bán lẻ và người tiêu dùng

Khi Metro có trưng bày hàng ngàn sản phẩm có giá rẻ hơn so với các nhà bán lẻ bên ngoài nhiều người đã quan ngại cho tình cảnh ế ẩm của các nhà phân phối đã có mặt từ lâu của địa phương. Nhưng những gì diễn ra sau đó cho thấy, vẫn còn có rất nhiều cơ hội cho nhà bán lẻ Bình Dương. Bởi họ vẫn có kênh bán hàng truyền thống với nhiều mối quan hệ thân thuộc và uy tín từ trước. Chính vì thế, các nhà bán lẻ trong tỉnh dù thừa nhận có nhiều áp lực trước việc có mặt bất ngờ của Chợ Lớn hay Thiên Hòa nhưng cũng không hề thiếu cơ hội cạnh tranh trên thị trường.

Đối với mặt hàng điện máy, ngoài giá cả ưu đãi và các chương trình khuyến mại lớn thì các nhà phân phối “ăn điểm” nhau ở chính sách hậu mãi, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Chính vì thế, dù được cho là có năng lực cạnh tranh khá mạnh về giá nhưng những nhà phân phối lớn như Thiên Hòa, Chợ Lớn được xem là vẫn chưa thể hoàn thiện ở khâu lắp đặt, bảo trì... sản phẩm. Và đây chính là những cơ hội cho các trung tâm điện máy có mặt từ nhiều năm nay tại Bình Dương. Thực tế bán hàng của Siêu thị Metro Bình Dương đã cho thấy điều đó. Dù có giá tốt hơn so với bên ngoài nhưng do không có đội ngũ giao hàng, lắp đặt và bảo trì tại nhà nên khả năng tiêu thụ hàng hóa của siêu thị này vẫn còn thấp so với nhu cầu thực tế tại Bình Dương.

Nhìn chung, sự có mặt của các nhà phân phối lớn có uy tín cùng khả năng cạnh tranh tốt về giá cả, hậu mãi... của các trung tâm điện máy Bình Dương nhiều khả năng sẽ tạo nên một sự biến đổi lớn về giá và chất lượng phục vụ đối với khách hàng. Chính từ điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho người tiêu dùng Bình Dương. Bởi giờ đây, họ không chỉ có thêm nhiều sự lựa chọn để được phục vụ mà còn thoải mái “chọn mặt gửi vàng” khi mua những sản phẩm có giá cả ưu đãi hơn trước kia.

MINH KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên