Nhộn nhịp thị trường Giáng Sinh

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Cứ độ vào tháng 12, trên nhiều con đường, góc phố, trước những tòa nhà, văn phòng, những cây thông, hang đá, ông già tuyết... đã bắt đầu lấp lánh sắc màu, nhất là khi đêm về. Một mùa Giáng sinh đang đến, đồng nghĩa với thị trường hàng trang trí, quà tặng cũng đang nhộn nhịp, sôi động.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, cùng với những ngọn nến lung linh, những ngôi sao tỏa sáng, những đồi thông xanh ngát trong cơn mưa tuyết trắng xóa, những tiếng nhạc râm ran trên khắp các ngả đường là những hình ảnh, âm thanh quen thuộc mỗi khi mùa Giáng sinh về.

 

Người dân mua đồ trang trí Giáng sinh tại một cửa hàng

Đồ trang trí cho cây thông, mặt hàng chủ lực của mùa Giáng sinh, là những món hàng quen thuộc như dây nơ kim tuyến, hình nộm người tuyết, tuần lộc, chuông, trái châu, đèn nhấp nháy... Không thể đếm xuể có bao nhiêu mặt hàng dùng để trang trí cho cây thông. Nào là trái châu tròn trơn, loại trái tròn có chữ, loại hình trái tim, hình ngọn nến, hình quả khế... Kế đến là những sợi dây kim tuyến xanh, trắng, đỏ, vàng... Cây thông, hang đá cũng đa dạng kích cỡ, kiểu dáng và chất liệu. Với cây thông, bên cạnh màu xanh sẫm truyền thống, có thể tìm thấy thông kim tuyến xanh dương, thông kim tuyến trắng hoặc đỏ, thông dáng tùng phủ tuyết... Được ưa chuộng nhất là thông có chiều cao 1,2 - 1,6m hoặc 2,1 - 2,4m. Những vật dụng trang trí thông thường như trái châu, nơ thắt, ông già Noel trang trí... chỉ từ 2.000 - 20.000 đồng/món.

Các tuyến đường ở TX.TDM sáng rực với nhiều cửa hàng bán hàng trang trí noel. Chủ cửa hàng Văn hóa phẩm Châu (TX.TDM) cho biết: “Cửa hàng bày bán ngay từ đầu tháng 12, song khách đến mua rất đông khoảng một tuần trở lại đây. Giá cả cũng không biến động nhiều so với năm trước”. Bên cạnh đó, các cửa hàng bán hàng trang trí Noel cũng nhân cơ hội này tung ra dịch vụ trang trí trọn gói, giá từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng tùy nguyên phụ liệu. Các cửa hàng này cũng bao luôn dịch vụ giao quà theo yêu cầu, chi phí được tính tùy cự ly. Dĩ nhiên, trong dịp lễ Giáng sinh, quà tặng dành cho trẻ em luôn được quan tâm nhiều nhất. Những món quà quen thuộc dành cho các bé vẫn là ông già tuyết, công chúa tuyết nhồi bông... giá từ 40.000 - 200.000 đồng hoặc những món quà hiện đại hơn như ông già tuyết cưỡi xe tuần lộc, một nhóm người tuyết cùng mang đôi cánh thiên thần bằng lông mềm mại... sử dụng bằng pin. Bên cạnh đó, một bộ quần áo của nàng công chúa tuyết dành cho bé gái, bộ quần áo ông già Noel dành cho bé trai... cũng là mặt hàng không thể thiếu dịp này. Trọn bộ quần áo và phụ kiện cho người lớn có giá dao động từ 100.000 - 350.000 đồng/bộ, với trẻ em mức giá từ 30.000 - 100.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu và kích cỡ.

Một tấm thiệp dành cho bạn bè, người quen nhân dịp Giáng sinh cũng là món quà dễ thương và tiện lợi nhất. Chị Phạm Thị Quỳnh Anh, chủ hiệu sách Quỳnh (Thuận An) cho biết, Giáng sinh cũng là mùa làm ăn lớn trong năm nên việc chuẩn bị các loại thiệp Giáng sinh đã chuẩn bị từ vài tháng trước. Thiệp được lấy chủ yếu từ mối quen, làm thủ công nên rất tinh xảo, bắt mắt. Nhưng giá năm nay tăng khoảng vài trăm đồng đến vài nghìn đồng so với năm trước, tùy mẫu mã và chủng loại. Bán chạy nhất là mẫu thiệp được làm bằng tay vì tinh tế và đẹp hơn. Một tuần trở lại đây, khách đến mua thiệp cũng bắt đầu đông hơn.

Mùa Noel cũng là dịp để các thợ ảnh kiếm tiền nhờ chụp hình cho khách tại những điểm trang trí Giáng sinh. Năm nay có thêm nhiều điểm chơi Noel công cộng, số thợ ảnh cũng nhiều nên cũng cạnh tranh gay gắt. Nhộn nhịp nhất là khu vực chụp ảnh lưu niệm trước các tuyến đường quanh các khu phố xóm đạo. Như thành lệ, đến mùa Noel, các cửa hàng, shop thời trang cũng trang hoàng lại để đón Giáng sinh và thu hút khách hàng. Các cửa hàng thời trang trên đường Yersin, CMT8 (TX.TDM)... ngoài việc trang trí cửa hàng còn thu hút khách bằng những bài thánh ca réo rắt và những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên