Nhộn nhịp thị trường giỏ quà tết

Cập nhật: 27-01-2011 | 00:00:00

Chưa đầy 10 ngày nữa là đến tết, thị trường giỏ quà tết đang “nóng” lên từng ngày. Dạo quanh các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị... nhiều nơi đã chào bán, giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm quà tết với đủ các mẫu mã và giá cả khác nhau.

Hiện nay, tại các cửa hàng, siêu thị đang vào mùa kinh doanh giỏ quà tết, mức giá dao động từ 150.000 - 1.500.000 đồng/giỏ. Theo đó, giỏ quà Xuân An khang giá 300.000 đồng/giỏ, giỏ quà Tết Thịnh vượng giá 500.000 đồng/giỏ, giỏ quà Đa Phú quý giá 800.000 đồng/giỏ, giỏ quà Vạn Cát tường giá 1.000.000 đồng/giỏ, giỏ quà Phát Tài lộc giá 1.500.000 đồng/giỏ. Ở khu vực chợ TX.TDM, các tiểu thương kinh doanh giỏ quà tết đều cho biết, dịch vụ giỏ quà tết năm nay đa dạng về giá cả, phong phú về mẫu mã, đặc biệt nhóm quà tết cao cấp gồm các loại thủy hải sản khô, yến, vi cá... giá tăng không đáng kể và được khách hàng rất ưa chuộng. Riêng tại Siêu thị Co.op Mart Bình Dương, năm nay giới thiệu đến người tiêu dùng 30 mẫu giỏ quà với mức giá từ 150.000 - 1.500.000 đồng, sản phẩm trong các giỏ quà tết chủ yếu là hàng sản xuất trong nước bao gồm bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, rượu, các loại hạt...

Đa số các giỏ quà tết gồm: trà, bánh, mứt, kẹo, nước giải khát hoặc rượu, thực phẩm chế biến sẵn, ăn liền... Với những giỏ quà giá cao, điểm nhấn thường nằm ở hộp bánh, chai rượu hay hộp chocolate đắt tiền. Do giá các loại bánh, kẹo, thực phẩm đóng hộp... đều tăng khoảng 10% nên so với năm ngoái, giá giỏ quà tết gói sẵn cũng tăng tương ứng. Nhiều nhà sản xuất, siêu thị, cửa hàng đang tung ra những mẫu quà dạng hộp, túi, giỏ tiện dụng cho người mua dùng làm quà tặng. Các siêu thị, cửa hàng bách hóa thực phẩm... đều có một số giỏ quà mẫu, có ghi rõ loại và giá của món hàng bên trong. Chị Trang (Phú Hòa, TX.TDM) chia sẻ kinh nghiệm chọn quà tết là nên chọn mua hàng rời rồi đặt nơi bán gói để có thể xem được hạn sử dụng, kiểm tra được món hàng cho đúng ý, ngoài ra còn có thể nhận được quà tặng, quà khuyến mại đi kèm... Khi chọn mua sản phẩm, chú ý phối hợp các kích cỡ, dạng hộp vuông - tròn - cao - thấp... để giỏ quà gói đẹp và dễ sắp xếp. Không nên dùng keo dán sắt khi gói, làm cho các món trong giỏ quà dễ bị hư hỏng khi tháo rời.

Ngoài ra, nhân dịp người tiêu dùng đang vào mùa mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán năm 2011, các siêu thị đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mại kéo dài và giảm giá từ 5 - 50% với hơn 1.000 mặt hàng, tập trung vào nhóm hàng bánh, kẹo, mứt, nước uống, rượu; nhóm thực phẩm khô như dưa món, lạp xưởng, chả, nem, xúc xích; nhóm hàng quần áo, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy. Quầy dịch vụ khách hàng của các siêu thị đã chuẩn bị nhiều mẫu giấy gói quà, nơ và giỏ quà mới, giá 6.000 - 10.000 đồng/giỏ, nơ đồng giá 4.000 đồng/cái.

Năm nay, các điểm bán đều đẩy mạnh quảng cáo cho giỏ quà tết bằng các tờ rơi, poster hoặc đưa thông tin lên trang web cho người tiêu dùng tham khảo. Giá cả tùy vào chất lượng giỏ quà tết, từ 100.000 - 1.500.000 đồng. Khách hàng có thể gọi điện thoại đến để đặt hàng và yêu cầu giao hàng tận nhà. Nhiều điểm bán có hình thức giảm giá ưu đãi cho khách mua số lượng nhiều làm quà biếu, tặng. Nhà sản xuất đã thiết kế sẵn các bao bì tết với hình thức hộp thiếc, hộp giấy bóng, hộp gỗ... in hình ảnh, màu sắc bắt mắt nên người tiêu dùng có thể dùng làm quà biếu ngay, khá tiện dụng. 

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên