Nhu cầu điện tăng đột biến

Cập nhật: 24-05-2010 | 00:00:00

Từ đầu tháng 5-2010 đến nay, nhu cầu sử dụng điện đã tăng cao đột biến. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sản lượng tiêu thụ điện ngày cao nhất đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2009.

 

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, từ ngày 18 đến 22-5-2010, mỗi ngày thành phố đã tiêu thụ trên 30 triệu kwh trong đó ngày 20-5, mức tiêu thụ lên tới 34,2 triệu kwh cao hơn ngày 20-5-2009 là 10,7 triệu kwh.

 Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)  

 Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù đã bước vào mùa mưa song từ ngày 18 đến 23-5-2010, thành phố đối mặt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao hơn mọi năm, mức tiêu thụ điện cũng tăng đến chóng mặt. Sản lượng ngày đã tới 49-50 triệu kwh, công suất đỉnh đã có lúc đạt tới 2.500MW.

 

Theo ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong đợt nắng nóng bất thường này, EVN đã huy động tối đa các nguồn điện, cùng với việc chạy hết công suất các nhà máy nhiệt than, khí, dầu FO, DO chấp nhận giá cao, EVN còn huy động Thủy điện Hòa bình chạy cả 8 tổ máy.

 

Ông An cho biết thêm, từ đầu tháng 5 tới nay, sản lượng điện đã đạt trên 280 triệu kwh/ ngày.Trong khi đó nước về các hồ thủy điện vẫn thấp hơn trung bình nhiều năm.

 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các địa phương từ Trung Trung bộ trở ra còn phải hứng chịu 6 đợt nắng nóng nữa. EVN đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện để sớm đưa vào vận hành nhằm giảm thiểu sự căng thẳng về điện trong mùa hè này.

(THEO CHINHPHU.VN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên