Như hoa tỏa hương thơm ngát giữa đời thường

Cập nhật: 13-10-2022 | 10:16:58

 Nhanh nhẹn, cởi mở, luôn nhiệt tình trong mọi phong trào, hoạt động của đoàn thể, địa phương, bà Nguyễn Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khu phố Nội Hóa, phường Bình An, TP.Dĩ An là tấm gương điển hình để thế hệ trẻ học tập.

 Dù đã lớn tuổi nhưng cô Nguyễn Thị Hồng (giữa) luôn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương

 Được sự giới thiệu của Ban Chấp hành Hội CCB TP.Dĩ An, chúng tôi đã đến thăm cô Nguyễn Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Nội Hóa, phường Bình An.

Cô Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1954, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có truyền thống cách mạng ở tỉnh Quảng Nam. Năm 1966, khi mới 12 tuổi cô đã xin được đi làm giao liên. Năm 1971, cô bị địch bắt giam. Năm 1972 sau khi được thả, cô Hồng trở về địa phương tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng và được kết nạp vào Đảng. Cũng trong năm này, khi tham gia công tác lực lượng địa phương, cô bị thương ở chân (thương binh hạng 4/4). Năm 1982 cô và gia đình vào Bình Dương sinh sống và đã có nhiều đóng góp cho quê hương thứ hai của mình.

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn, dù khi đó chưa được tiêm vắc xin nhưng cô vẫn tích cực tham gia đứng chốt test Covid cho người dân, phân phát lương thực đến từng hộ dân trên địa bàn phường. Cô Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: “Khi dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, cô nghĩ chiến tranh, bom đạn, tù đày đã không làm mình sợ thì giờ thời bình chống dịch cũng như chống giặc. Cô tự mua quần áo bảo hộ cho mình và tham gia chống dịch”.

Với bản tính “thương người như thể thương thân”, phát huy tinh thần tương thân tương ái, phẩm chất của người lính Cụ Hồ, hàng tháng cô Hồng đã trích 300.000 đồng từ những khoản thu nhập cá nhân ít ỏi của mình để giúp đỡ một trẻ mồ côi là con của một CCB trong khu phố.

Với những nỗ lực của bản thân nhiều năm qua, cô Nguyễn Thị Hồng luôn được Hội CCB và chính quyền các cấp tuyên dương, tặng giấy khen. Cô Nguyễn Thị Hồng xứng danh bộ đội Cụ Hồ, như một bông hoa đẹp tỏa hương và lan tỏa tình người ấm áp giữa đời thường.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên