Những chiến sĩ nhỏ Điện Biên xuất sắc

Cập nhật: 17-05-2024 | 08:15:32

 Không chỉ chăm ngoan, hc giỏi, cc đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bnh Dương còn vượt khó vươn lên, tích cực rèn luyện, tham gia công tác Đội và đạt nhiều gii thưởng cao quý. Tiêu biểu trong thời gian gần đây có em Trần Thủy Tiên (trưng Tiểu hc Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) và em Bùi ThThùy Trâm (trưng THCS Nguyễn Viết Xuân, TP.Thủ Dầu Một).

 Trần Thủy Tiên: Phấn đấu trở thành công dân vừa có đức vừa có tài

Sau khi tham gia Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V năm 2024 tại vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trần Thủy Tiên, Liên đội trưởng trường Tiểu học Phú Lợi, cho biết đó là những dấu ấn khó quên. Cô liên đội trưởng này rất vinh dự và tự hào khi được là một trong 200 đại biểu đại diện cho thiếu nhi cả nước tham gia Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc.

Thủy Tiên cho biết: “Đến với Điện Biên Phủ hào hùng, em đãđược tham gia hành trình về nguồn, được trải nghiệm nhiều hoạt động đầy ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Em cảm thấy rất xúc động, rất tự hào và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì quê hương, đất nước để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Để xứng đáng với sự hy sinh của cha anh đi trước, em sẽ không ngừng nỗlực phấn đấu để trở thành công dân vừa có đức vừa có tài, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp hơn”.

 Bùi Thị Thùy Trâm: Tự hào mốc son chói lọi

Vượt qua hơn 1,3 triệu bài tham gia cuộc thi sưu tập tem về Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2024, em Bùi ThịThùy Trâm đã đoạt giải ba. Giải thưởng này đã góp thêm bề dày thành tích giúp cô đội viên chăm chỉnày cócơ hội tham gia Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V năm 2024 tại tỉnh Điện Biên.

Thùy Trâm cho biết với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, cuộc thi thực sự là một diễn đàn lớn để các em thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết của mình về Chiến thắng Điện Biên Phủ, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Tham gia cuộc thi lần này, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đoạt giải B cho đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi giành giải cao, trong đó Thùy Trâm đạt giải ba.

“Em rất vui và bất ngờ khi được nhận giải thưởng này. Vui nhất là em đã hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, giúp em mở mang tầm hiểu biết về lịch sử dân tộc ta trong cuộc đấu tranh chống quân Pháp xâm lược. Em xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, lao động, ra sức thi đua luyện tài để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu”, Thùy Trâm xúc động chia sẻ.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=544
Quay lên trên