Những ngôi sao đột tử do sử dụng thuốc quá liều

Cập nhật: 30-07-2011 | 00:00:00

Ca sĩ 27 tuổi người Anh Amy Winehouse vừa bị phát hiện chết tại nhà riêng ở London hôm 25-7. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết, nhưng sự ra đi của cô có thể làm dài thêm danh sách những ngôi sao thiệt mạng do sử dụng thuốc hoặc ma tuý quá liều.

Hầu hết các ngôi sao trong danh sách này đều còn trẻ và rất tài năng. Họ không chỉ là thần tượng của rất nhiều fan hâm mộ khi còn sống, mà còn có sức hút với vô số người kể cả khi đã chết. Tuy nhiên, các thiên tài luôn luôn có tâm hồn tự do. Cuộc sống phóng đãng và căng thẳng của họ cùng những rắc rối do sử dụng mua tuý, thuốc giảm đau hoặc rượu quá liều cuối cùng đã đưa họ đến cái chết.

Sau đây là 12 ngôi sao đã ra đi do sử dụng thuốc, ma tuý hoặc rượu quá đà để lại sự thương tiếc cho đông đảo người hâm mộ:

1. Michael Jackson (1958–2009)

 

Ngày 25-6-2009, ông vua nhạc Pop Michael Jackson đã đột tử tại ngôi nhà anh đang thuê ở khu vực đồi Holmby, Los Angeles. Một số bản báo cáo cho biết trước khi Jackson ngừng thở không lâu, anh đã nhận những mũi tiêm chứa chất Demerol, một loại thuốc giảm đau loại mạnh tương tự như morphine mà theo một số người bạn của Jackson thì anh đã bị nghiện. Bác sĩ riêng của Jackson, Conrad Murray, nói rằng ông nhìn thấy Jackson trên giường trong tình trạng không thở nhưng mạch vẫn còn đập yếu và đã tiến hành hồi sức cho quả tim nhưng không có hiệu quả. Jackson được đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế UCLA nhưng đã quá muộn.

2. Kurt Cobain (1967–1994)

Kurt Donald Cobain là một ca sĩ, tay guitar điệu nghệ người Mỹ và là thủ lĩnh của ban nhạc Nirvana. Sau một thời gian dài nghiện ngập, anh được tìm thấy chết tại nhà riêng ở Seattle vào ngày 8-4-1994.

3. Billie Holiday (1915-1959)

Đã hơn 4 thập kỷ trôi qua từ ngày Billie Holiday rời bỏ cuộc sống, nhưng bà vẫn luôn được xếp vào danh sách những nữ ca sĩ được yêu thích nhất và có nhiều ảnh hưởng lên bộ mặt của làng jazz đương đại. Billie Holiday kết thúc cuộc đời vào độ tuổi còn trẻ sau một thời gian dài chống chọi với bệnh suy gan do rượu và ma tuý gây ra.

4. Lý Tiểu Long  (1940–1973)

Lý Tiểu Long là diễn viên võ thuật nổi tiếng thế giới người Mỹ gốc Hoa và là người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo. Anh chết tại Hồng Kông vì chứng phù não (não bị sưng to). Trước đó, anh cảm thấy đau đầu và đã uống thuốc giảm đau của một người bạn. Tuy nhiên, tác dụng của thuốc đã khiến anh bị hôn mê không thể tỉnh lại và vĩnh viễn ra đi.

5. Jim Morrison (1943–1971)

Jim Morrison, anh hùng của giới trẻ, một huyền thoại của rock và là thủ lĩnh của nhóm The Doors. Đến giờ màn đêm vẫn bao trùm lên cái chết của thần tượng nhạc rock. Nguồn tin chính thức thì cho rằng Jim Morrison chết do dùng ma túy quá liều trong một hộp đêm, sau đó thân xác của anh mới được đưa về nhà. Theo một giả thuyết khác, thì Jim Morrison bị bệnh di truyền, anh đứng tim vì sức khỏe suy nhược.

6. Brittany Murphy (1977–2009)

Là nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Mỹ đã ra đi vào ngày 20-12-2009 khi mới 32 tuổi. Cô bị phát hiện đột quỵ trong phòng tắm và chết trên đường đi cấp cứu. Theo kết luận của cơ quan điều tra, khi chết Brittany có hàm lượng thuốc giảm đau Vicodin khá cao trong máu, nhưng không gây nguy hiểm tính mạng. Họ kết luận Brittany bị chứng viêm phổi, nhưng do đã dùng quá nhiều thuốc điều trị, dẫn đến nhiễm độc thuốc và tụt huyết áp.

7. Heath Ledger (1979–2008)

Heath Ledger là nam diễn viên người Australia rất nổi tiếng ở Mỹ. Anh đã từng được đề cử giải Oscar. Ngày 22-1-2008, anh bị phát hiện đã chết khi đang ngủ tại căn hộ của mình ở New York. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy đơn thuốc chữa mất ngủ, căng thẳng, và cả đơn chống tình dục đồng giới trong nhà Heath Ledger. Trong đó, có ba loại thuốc được kê đơn từ châu Âu.

8. River Phoenix (1970–1993)

River Jude Phoenix là một nam diễn viên người Mỹ từng được đề cử giải Oscar và giải Quả Cầu vàng. Anh có mặt trong danh sách "12 diễn viên mới triển vọng của năm 1986" và River nổi tiếng nhất trong hai bộ phim Stand By Me (1986) và My Own Private Idaho (1991). Là một thần tượng thiếu niên, một trong những tài năng trẻ hàng đầu của Hollywood lúc bấy giờ, River Phoenix đã bất ngờ ra đi vào sáng sớm ngày Halloween, năm 1993, do sử dụng ma tuý quá liều. Năm ấy, River Phoenix 23 tuổi.

9. Elvis Presley (1935–1977)

Elvis Aron Presley không chỉ là một ca sĩ và diễn viên người Mỹ mà còn được mệnh danh là ông Vua nhạc rock and roll.Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình kéo dài đến 2 thập kỷ, Elvis Presley đã lập và phá vỡ những kỷ lục về lượng khán giả đến xem trình diễn cũng như lượng đĩa nhạc được tiêu thụ. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang lừng lẫy, sức khoẻ của Elvis tuột dốc không phanh và cuộc hôn nhân tan vỡ càng làm ông vua nhạc rock & roll lún sâu vào vũng lầy đen tối. Gần như không đêm nào mà ông không phải dùng đến thuốc ngủ, và sau một thời gian, đến 16-8-1977, ngôi sao sáng đã tắt hẳn trên bầu trời âm nhạc sau một cơn đau tim.

10. Marilyn Monroe (1926 – 1962)

Marilyn Monroe là một diễn viên, biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của thế kỷ 20. Lối diễn xuất hài hước và đầy gợi cảm đã đưa bà lên vị trí huyền thoại điện ảnh trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Tuy nhiên, bà đã đột tử tại nhà riêng khi mới 36 tuổi do sử dụng thuốc an thần quá liều. Cái chết này đã trở thành một sự kiện gây sốc cả thế giới và xung quanh đó cũng có rất nhiều lời đồn đoán. Có người thì cho rằng đó chỉ là một tai nạn nhưng cũng có một số khẳng định đây thật sự là một vụ mưu sát.

11. Anna Nicole Smith (1967 – 2007)

Anna Nicole Smith từng là một người mẫu cực kỳ nổi tiếng của tạp chí Playboy và vợ của tỷ phú dầu lửa J. Howard Marshall II. Người đẹp tóc vàng này đã qua đời hôm 8-2 ở bệnh viện tại bang Florida do sốc thuốc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Anna Nicole Smith đã uống ít nhất 9 loại thuốc trước khi qua đời, trong đó có một loại thuốc ngủ liều cao dạng siro.

12. Jimi Hendrix (1942–1970)

Jimi Hendrix là một nghệ sĩ ghi ta người Mỹ gốc Phi. Hendrix được đánh giá là một trong những nghệ sĩ âm nhạc có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhạc rock and roll. Ông cũng từng được bình chọn là nghệ sĩ ghi ta vĩ đại nhất trong lịch sử. Vào ngày 18-9-1970, Jimi Hendrix bị phát hiện chết tại tầng trệt khách sạn Samarkand tại London. Ông mất sau khi đã uống nhiều rượu và uống quá nhiều thuốc ngủ và bất tỉnh.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên