Như vậy không phải là ngầu!

Cập nhật: 05-11-2024 | 09:36:20

Thỉnh thoảng, trên nhóm Zalo hay trong các cuộc họp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm lại nhắc nhở về việc học sinh nên tuân thủ các quy tắc khi tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là không nên điều khiển xe trên 50 phân khối khi chưa có giấy phép; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Thông báo là thế, nhưng vấn đề điều khiển phương tiện giao thông phân khối lớn khi chưa đủ tuổi ở học sinh vẫn là vấn đề chưa bao giờ cũ.

Tình trạng trên đến từ nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, phải kể đến tâm lý muốn khẳng định bản thân của các bạn trẻ. Ở độ tuổi này, nhiều bạn cảm thấy mình “đã trưởng thành” và “muốn thể hiện”. Song song đó, nhiều em chưa được trang bị kiến thức về luật giao thông, cách tham gia giao thông an toàn nên tưởng mình chạy xe như vậy “là ngầu”, nhưng không biết là đã sai.

Để giảm thiểu tình trạng này, cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Các bậc phụ huynh nên thường xuyên trò chuyện với con về an toàn giao thông; giáo dục các em về những nguy hiểm khi tham gia giao thông thiếu an toàn. Nhà trường cần tổ chức các buổi học về an toàn giao thông, nâng cao ý thức cho học sinh. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần thực hiện các chiến dịch tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm để tạo ra một môi trường giao thông an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Việc hạn chế tình trạng thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông phân khối lớn khi chưa đủ tuổi là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Chỉ khi có sự đồng lòng và nỗ lực từ mọi phía, chúng ta mới có thể xây dựng một môi trường giao thông an toàn, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của thế hệ trẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên