Những ảnh hưởng xấu từ mạng xã hội đến con cái chúng ta

Cập nhật: 01-04-2021 | 08:22:02

Đối với bọn trẻ tuổi teen, mạng xã hội là con dao hai lưỡi, có ích lợi đấy nhưng cũng không ít cạm bẫy, ảnh hưởng tiêu cực do trẻ vốn tò mò và nhận thức chưa đầy đủ, đến nơi đến chốn.

Một số ảnh hưởng tiêu cực cha mẹ cần lưu ý giúp con phòng tránh khi tham gia vào truyền thông xã hội thời 4.0 là:

Con dễ bị tiêm nhiễm những hình ảnh méo mó

Trên mạng xã hội thường có đầy rẫy những hình tượng hoàn hảo. Thân hình mảnh mai, suối tóc bồng bềnh, làn da mịn màng… nhờ có công nghệ chỉnh ảnh mà những tiêu chuẩn về cái đẹp đã được đẩy lên cao vút.

Khi tiếp xúc với những hình ảnh siêu thực này, con hoàn toàn có thể bị ám ảnh và nảy sinh chứng biếng ăn hay cuồng ăn vô độ để mong muốn có được vóc dáng chuẩn mực như trên mạng.

Hành vi bạo lực

Những nội dung được lan truyền trên mạng thường rất giật gân, kịch tích nhằm "câu view", thu hút chú ý. Các con thường không phân biệt được đâu là thực tại, đâu là kịch bản sắp đặt và dần dần, xu hướng hành vi của con cũng trở nên bất thường, thậm chí là bạo lực hơn nhiều.

Rủi ro với những cám dỗ tình dục

Bước vào tuổi dậy thì, con có những thay đổi rõ rệt về cơ thể cũng như tâm lý, đặc biệt là trong phạm trù giới tính. Chỉ với một vài từ khóa tìm kiếm, con có thể dễ dàng tìm thấy những hình ảnh mang hơi hướng tình dục, thậm chí là khêu gợi một cách lệch lạc, và thực sự con cái rất cần được cha mẹ quan tâm, chú ý khi lên mạng.

Ảnh hưởng tới kinh tế

Những nội dung quảng cáo trên mạng xã hội dần mang tới một thông điệp sai lầm rằng hạnh phúc cũng có giá của nó. Và niềm vui thường đến với những hình dạng vật chất có thể mua được bằng tiền như một chiếc váy đang là xu hướng thời trang hay tham gia những hoạt động đang được nhiều người bàn tán. Dĩ nhiên, đây hoàn toàn là những suy nghĩ sai lầm, lệch lạc.

Béo phì

Việc ngồi lâu để sử dụng các thiết bị điện tử đồng nghĩa với việc con bạn sẽ rất ít vận động và dần dần, điều này sẽ ảnh hưởng tới thần kinh vận động cũng như vấn đề cân nặng của con.

Theo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên