“Những bông hoa trong vườn Bác”

Cập nhật: 31-10-2020 | 09:12:10

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tuyên dương 200 đội viên tiêu biểu, xuất sắc. Các em chính là những bông hoa tỏa ngát hương thơm, là những đội viên tiêu biểu, học tốt, chăm ngoan, luôn học và làm theo 5 điều Bác dạy.

Nguyễn Quốc Nhật Tân, (Chi đội 9A2, Liên đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Dầu Tiếng) được các bạn trong lớp “nickname” là “Cuốn bách khoa” bởi Tân am hiểu nhiều lĩnh vực. Ngay từ nhỏ, Tân đã có ý thức học tập rất tốt, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện. Tân nói: “Em luôn tìm hiểu tìm tòi, nghiên cứu các vấn đề khác nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt, em đam mê nghiên cứu nhiều mô hình ứng dụng trong đời sống”. Tân đã tham gia các cuộc thi và đã đạt một số thành tích tiêu biểu như giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học cấp huyện với mô hình “Xe lăn vận hành bằng năng lượng mặt trời” năm học 2018-2019. Với mô hình này, em cũng đã đạt giải ba cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Dương lần thứ XV. Năm học 2019-2020, em đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học cấp huyện với mô hình “Phần mềm cho gà ăn từ xa trên điện thoại thông minh”.

Được biết, Tân còn đạt thành tích học sinh giỏi 9 năm liền; tích cực tham gia các phong trào Đội, các đội hình nghi thức mẫu của liên đội, đội hình “Chiến sĩ an ninh nhỏ”….

Mặc dù sinh ra trong gia đình khó khăn nhưng em Trần Thị Kim Yến (lớp 9A, trường THCS Nguyễn Văn Tiết, TP.Thuận An) luôn có tinh thần vươn lên trong học tập. Ngay từ bé, em đã xây dựng cho mình một ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Với sự nỗ lực không ngừng, trong 9 năm học vừa qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Đặc biệt, Yến đã tham dự các hội thi và dành nhiều giải thưởng ấn tượng như đạt giải khuyến khích cấp tỉnh hội thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, phần mềm tin học năm học 2018-2019; giải nhì cấp tỉnh hội thi lập trình robot giả lập, năm học 2019-2020 và vinh dự là đại diện của tỉnh tham gia hội thi này ở cấp quốc gia. Kim Yến nói: “Nhờ đọc nhiều sách mà em tìm thấy những điều bổ ích và lý thú để bổ sung, mở mang kiến thức cho mình. Và, cũng chính vì đó mà em có niềm đam mê với công nghệ thông tin. Em mơ ước trở thành một IT công nghệ thông tin trong tương lai”.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Yến còn là đội viên gương mẫu luôn đi đầu trong phong trào Đội. Yến luôn thường xuyên nhắc nhở các bạn cùng nhau tham gia nhiệt tình các hoạt động của nhà trường đề ra như sinh hoạt Đội đầy đủ, tích cực lao động vệ sinh trường lớp, thu nhặt phế liệu trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Yến còn phụ trách chính trong phong trào nuôi heo đất quyên góp ủng hộ những bạn học sinh tàn tật, khó khăn; luôn giúp đỡ các bạn trong học tập...

Tại đại hội năm nay, 200 đại biểu được tuyên dương đại diện cho hơn 300.000 đội viên đến từ 236 liên đội trong toàn tỉnh và 20 gương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu giai đoạn 2018-2020; bao gồm 125 đại biểu khối tiểu học, 75 đại biểu khối THCS, trong đó có 75 em là những gương điển hình học tốt chăm ngoan, 18 gương làm nghìn việc tốt, 17 gương vượt khó - học giỏi, 79 gương chỉ huy đội giỏi, 11 gương tài năng trẻ tiêu biểu. Trong đó, rất nhiều em có thành tích tiêu biểu, nổi bật như: Nguyễn Thị Vân Anh (Liên đội Tiểu học An Phú, TP.Thuận An) là một “kình ngư nhí” đạt được nhiều huy chương trong môn thể thao bơi lội; Nguyễn Trung Dũng (Liên đội Tiểu học Phú Hòa 1, TP.Thủ Dầu Một) là chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh, đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc 5 năm liền và là đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương và TP.Thủ Dầu Một nhiều năm liền; Huỳnh Thị Ái Thanh (Liên đội trưởng THCS Lai Uyên, huyện Bàu Bàng); Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Liên đội THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên)...

Mong rằng, trong thời gian tới, các em sẽ tiếp tục phát huy những kết quả trong học tập, rèn luyện, ngày càng đạt thêm nhiều thành tích để dâng lên Bác Hồ kính yêu, tiếp tục trở thành những tấm gương sáng để đội viên trong tỉnh noi theo.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên