Những “bông hoa” trong vườn Bác

Cập nhật: 07-07-2023 | 09:13:34

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao gắn vớ i việc học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập. Đó là một trong những kết quả nổi bật sau 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

 Huyện Dầu Tiếng khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Kết luận 01- KL/TW

Thời gian qua, nhiều tuyến đường hẻm trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng trở nên sạch đẹp, thoáng đãng hơn. Đó là kết quả từ việc Đảng ủy thị trấn cụ thể hóa việc học và làm theo Bác với mô hình “Xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu”. Những tuyến đường trong thị trấn trước đây thường xuất hiện tình trạng nhếch nhác, mất vệ sinh, nay đã lần lượt được “thay áo mới” sạch sẽ hơn, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị cũng như an toàn giao thông. Không chỉ vậy, nhiều hàng rào, mảng tường ở một số tuyến đường cũng được sơn và vẽ tranh kết hợp các nội dung tuyên truyền như phòng chống tệ nạn, phòng chống ma túy, bảo đảm an toàn giao thông…

Là đô thị trung tâm của huyện Dầu Tiếng, do vậy việc triển khai thực hiện mô hình “Xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu” có ý nghĩa thiết thực, vừa bảo đảm mỹ quan đô thị vừa xây dựng thị trấn an toàn, văn minh. Bà Nguyễn Thị Gương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Dầu Tiếng, cho biết để thực hiện hiệu quả mô hình, Đảng ủy thị trấn xác định trước hết người đứng đầu phải thực hiện nêu gương, sau đó đến các ngành, đoàn thể, đơn vị rồi lan tỏa ra cộng đồng xã hội cùng chung tay thực hiện, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Trong 3 năm qua, những tấm gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu tại huyện Dầu Tiếng đã được nhân rộng, như: “Gần dân, sát dân”, “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”, “Thực hiện tiết kiệm, giúp nhau vượt qua khó khăn”, “Giúp đỡ trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, “Chăm lo cuộc sống người nghèo”, “Xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu”, “Công sở thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, “Bếp cơm nghĩa tình”, “Phần gạo yêu thương, đong đầy hạnh phúc”…

Xác định việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt, trong những năm qua nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã có những sáng tạo, phù hợp thực tiễn trong việc học và làm theo Bác. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân đều gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các hành động thiết thực, việc làm cụ thể. Từ đó, nhiều điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong công tác, học tập, lao động, sản xuất xuất hiện và lan tỏa rộng rãi.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Dầu Tiếng, cho biết trong quá trình học tập và làm theo Bác, trên địa bàn huyện đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Nhiều cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho xã hội, cộng đồng, nhất là trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong đợt dịch bệnh Covid-19.

Trong 3 năm qua, những tấm gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu được nhân rộng, như: “Gần dân, sát dân”, “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”, “Thực hiện tiết kiệm, giúp nhau vượt qua khó khăn”, “Giúp đỡ trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, “Chăm lo cuộc sống người nghèo”, “Xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu”, “Công sở thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, “Bếp cơm nghĩa tình”, “Phần gạo yêu thương, đong đầy hạnh phúc”. Bên cạnh đó là nhiều mô hình chăm lo cuộc sống cho người nghèo, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Những tấm gương tốt, những mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả trong thực hiện Kết luận 01- KL/TW ngày 18- 5-2021 của Bộ Chính trị thực sự là những “bông hoa” muôn màu, khoe sắc trong vườn Bác. Những bông hoa luôn tỏa ngát hương thơm để dâng cho đời những điều tốt đẹp trong cuộc sống.q

 ĐÌNH HẬU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên