“Những bông hoa trong vườn Bác”

Cập nhật: 18-07-2024 | 10:41:49

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu. Đây là nhân tố tích cực đưa việc học tập và làm theo Bác lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Học Bác để tốt hơn mỗi ngày

Bà Đỗ Thị Mai, Trưởng ban Điều hành ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc là tấm gương nổi bật trong thực hiện phong trào “Người tốt - việc tốt” của huyện. Được biết, bà Mai bắt đầu tham gia công tác địa phương từ năm 2015 với vai trò là Trưởng ban Công tác mặt trận ấp. Đến năm 2022, bà được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Điều hành ấp.

Nhắc đến bà Mai, người dân trong ấp đa phần ai cũng quen thuộc bởi bà là một người cán bộ vui vẻ, hoạt bát, tận tụy, gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Dù ở vị trí công việc nào, bà cũng cố gắng gần gũi với nhân dân, luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để làm tốt nhiệm vụ được giao. Bà Mai tâm sự: “Tôi luôn dành nhiều thời gian để gần gũi với nhân dân, luôn lắng nghe và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đối với những vấn đề còn khúc mắc, tôi kịp thời báo cáo kịp thời đến các cấp lãnh đạo xem xét và giải quyết, nhờ đó các phong trào của địa phương khi phát động đều được nhân dân rất đồng tình, tích cực hưởng ứng” .

Với vai trò là Trưởng ban Điều hành ấp, bà Mai cùng các thành viên tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Điển hình là vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt “camerea an ninh”, lắp đèn năng lượng mặt trời thực hiện “Tuyến đường sáng - xanh - đẹp”; vận động nhân dân tham gia Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và đóng góp kinh phí trang bị các thiết bị phòng cháy, chữa cháy… Tổng trị giá các công trình lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, bà Mai làm Tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng, tích cực vận động người dân trên địa bàn ấp chung tay phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt biện pháp 5K của Bộ Y tế, tham gia tiêm vắc xin đầy đủ theo khuyến cáo. Bà cũng là một trong những chủ nhà trọ tiên phong trong việc giảm giá thuê phòng trọ. Đặc biệt, nhà trọ của bà Mai là nhà trọ đầu tiên của xã tham gia mô hình điểm của huyện về “Khu nhà trọ văn hóa”, tiến tới xây dựng mô hình “Khu nhà trọ kiểu mẫu” đầu tiên trên địa bàn xã.

Là người đứng mũi chịu sào, bà Đỗ Thị Mai đã góp phần đưa ấp đạt nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm 2024 ấp nhận danh hiệu ấp văn hóa 5 năm liên tục. Hết mình với công việc nhưng về với gia đình bà vẫn là người phụ nữ của gia đình, đảm đang, khéo léo và sâu sắc. Bà có một mái ấm gia đình hạnh phúc cùng chồng và hai con, nơi đây là hậu phương vững chắc giúp bà an tâm cống hiến hết mình cho xã hội.

Tích cực tham gia công tác địa phương

Bà Bạch Thị Hoan, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân (ND) ấp 4, xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên cũng là gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tuy lớn tuổi nhưng bà Hoan vẫn tích cực tham gia các phong trào do Hội ND xã phát động. Tiêu biểu, bà tích cực ra quân làm vệ sinh các tuyến đường trong các khu ấp, thăm hỏi các hội viên ốm đau, bệnh tật...; tham gia các phong trào do ấp, xã phát động. Ngoài ra, bà Hoan còn thường xuyên quét dọn đoạn đường trước nhà, giúp đỡ các hội viên khó khăn, nhất là các hội viên thuộc diện hộ nghèo, giới thiệu việc làm…

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bà Hoan tích cực vận động hội viên ND trong ấp chung tay bảo vệ môi trường, tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường, tham gia mô hình “Ủ rác thải hữu cơ làm phân bón và trồng rau an toàn”… Đặc biệt tham gia xây dựng “Tuyến đường sáng - xanh - đẹp”, bà phối hợp Ban Điều hành ấp vận động gắn và sửa chữa 29 bóng đèn năng lượng mặt trời, với tổng giá trị gần 44 triệu đồng…

Với gia đình, bà Hoan là một người mẹ, người bà mẫu mực, là tấm gương để con cháu noi theo. Với bà con hàng xóm, bà hòa đồng, gần gũi, có tấm lòng nhân ái, luôn giúp đỡ mọi người. Trong công việc, bà Hoan được cấp trên đánh giá là người luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Bà Hoan, chia sẻ: “Tùy theo sức của mình, tôi cống hiến mình cho công tác địa phương. Khi nào hết sức tôi mới nghỉ. Với tôi, được đóng góp một phần nhỏ bé cho địa phương, tôi rất vui”.

Với 16 năm gắn bó với công việc, bà Hoan có rất nhiều đóng góp trong công tác, tạo được uy tín trong quan hệ giữa các chi hội, được tín nhiệm của dân; vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam, Hội ND xã phát động.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=70
Quay lên trên