Những bông hoa xinh ngoan

Cập nhật: 04-07-2020 | 06:38:13

Sáng nay (4-7), Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thuận An tổ chức lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ TP.Thuận An năm 2020, tuyên dương 179 tấm gương đội viên, học sinh xuất sắc. Đây là những tấm gương học tốt, rèn chăm, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Hạnh Đoan và Vân Anh là 2 trong số 179 bông hoa xinh - ngoan trong vườn Bác.

Người con ngoan, học trò giỏi


Em Phan Nguyễn Hạ
nh Đoan nhiều năm liền vinh dự tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương

Nhắc đến Phan Nguyễn Hạnh Đoan (Liên đội trưởng Liên đội THCS Trần Đại Nghĩa, TP.Thuận An), có lẽ đội viên tại TP.Thuận An không thấy xa lạ, bởi đây là gương mặt quen thuộc chuyên dẫn các chương trình thiếu nhi đạt rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do Hội đồng Đội thành phố tổ chức, như: Giải nhất MC tài năng, giải nhất thi sáng tác thơ, giải nhất hội thi kể chuyện Bác Hồ, giải nhất tuyên truyền sách, giải nhất Chỉ huy Đội; giải nhất hội thi Olympic tiếng Anh, giải nhất hội thi kiến thức về “Bảo vệ môi trường”... Đoan cũng đã vinh dự được tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương nhiều năm liền.

Tích cực trong các phong trào Đội, Hạnh Đoan lại càng xuất sắc ở nhiệm vụ học tập. Với thành tích 8 năm liền đạt học sinh giỏi và điểm thi đầu vào trường tạo nguồn THCS Trần Đại Nghĩa xếp thứ nhì toàn khối, em là một tấm gương sáng của thiếu nhi Thuận An trong thi đua học tập tốt và các hoạt động phong trào. Hơn thế, em luôn lễ phép với thầy cô, anh chị, hòa đồng với bạn bè nên luôn được nhiều người yêu mến.

Thấm nhuần lời dạy của Bác đối với thiếu niên nhi đồng, Hạnh Đoan luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đội với mục đích “Học mà chơi - chơi mà học”, để thu hút đội viên tham gia sinh hoạt. Đoan luôn chủ động cùng Ban chỉ huy liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tổ chức thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng, phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa- Uống nước nhớ nguồn” và “Đôi bạn cùng tiến” giúp bạn vượt khó vươn lên học giỏi; vận động các bạn mua tăm ủng hộ người mù, quyên góp quần áo, đồ dùng học tập tặng trẻ em các xã khó khăn….

“Em rất vinh dự và tự hào khi được cùng các bạn tham gia các hoạt động Đội và cùng xây dựng Đội TNTP ngày càng vững mạnh. Em biết rằng, sự tích cực của em trong học tập cũng như hoạt động phong trào vẫn còn nhỏ nhoi. Vì lẽ đó, em quyết tâm sẽ nỗ lực hơn nữa về mọi mặt, xứng đáng trở thành đội viên tốt, con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, Hạnh Đoan nói.

“Hạt giống” thể thao của tỉnh


Nguyễn Thị Vân Anh là học sinh tiêu biểu cho tinh thần học tập và rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Những năm học qua, em Nguyễn Thị Vân Anh (học sinh lớp 5.9, trường Tiểu học An Phú) là học sinh tiêu biểu cho tinh thần học tập và rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại với thành tích 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, em còn là “hạt giống” thể thao của tỉnh khi tích cực tham gia các phong trào bơi lội và mang về nhiều thành tích đáng nể tại các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Tiêu biểu năm 2016-2017, em đạt giải ba bơi tiếp sức 200m ếch nữ và giải ba 200m bơi tự do nữ cấp thành phố; năm 2017-2018, đạt giải nhì bơi 50m ếch và giải ba bơi 50m tự do cấp thành phố. Tháng 6 vừa qua, tại giải vô địch bơi lội các nhóm tuổi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, em đã đạt huy chương vàng bơi tự do 50m nữ và huy chương bạc bơi tự do 50m nữ; đạt huy chương vàng bơi tiếp sức 4x50m tự do nữ giải vô địch cấp tỉnh năm 2017, 2018, 2019… cùng nhiều thành tích khác.

Hiện nay, ngoài giờ học ở trường, Vân Anh dành 4 buổi trong tuần để đến hồ bơi luyện tập, nâng cao sức khỏe. Chị Bùi Thị Bốn, mẹ của Vân Anh, chia sẻ: “Ba Vân Anh làm công nhân xây dựng, tôi thì làm nội trợ và chăm em nhỏ nên gia đình cũng ít thời gian và điều kiện dành cho Vân Anh, vì thế cháu có cá tính mạnh mẽ và tự lập rất sớm, việc học hành luôn tự giác. Tôi thực sự vui mừng vì thấy con trưởng thành từng ngày cũng như đạt những thành tích trong học tập và cả thể thao”. Còn Vân Anh thì chia sẻ thêm: “Sắp tới, em sẽ tiếp tục cố gắng tham gia nhiều giải bơi lội nói riêng và các cuộc thi của Đội nói chung để giành nhiều huy chương, giải thưởng về cho thành phố và cho nhà trường”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=515
Quay lên trên