Những bữa ăn vội

Cập nhật: 09-05-2023 | 09:05:39

SEA Games 32 đã trải qua hơn 10 ngày thi đấu, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam ngày một được nâng cao nhờ sự nỗ lực thi đấu của các vận động viên (VĐV). Thế nhưng, ít ai biết được rằng, để có được vinh quang đứng trên bục nhận huy chương và được hát vang quốc ca Việt Nam, họ đã phải hy sinh rất nhiều và trải qua nhiều khó khăn trong sinh hoạt và ăn uống.


Hình ảnh các VĐV môn võ vovinam nghỉ trưa và ăn cơm ngay tại nhà thi đấu. Ảnh: QUỲNH ANH

Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2023 được tổ chức tại Campuchia. Đây là quốc gia có hệ thống giao thông khá hiện đại, thông thoáng. Chính vì vậy, khi SEA Games 32 diễn ra thì hầu như không thấy xuất hiện tình trạng kẹt xe ở các khu vực đô thị. Đặc biệt, tại quốc gia này có khá nhiều người Việt sang sinh sống và làm việc nên ẩm thực nơi đây cũng có khá nhiều món tương đồng với ẩm thực Việt Nam. Đấy là lý do mà Ban huấn luyện cũng như các huấn luyện viên không quá lo lắng về vấn đề ăn uống cho các VĐV trong thời gian thi đấu tại nước bạn.

Khá thuận tiện trong việc di chuyển và ăn uống nhưng khó khăn không phải là không có khi các VĐV không có nhiều thời gian di chuyển đi ăn uống giữa các trận đấu xen kẽ với nhau. Thông thường, những môn đối kháng nội dung cá nhân hoặc đồng đội, thời gian nghỉ giữa các hiệp đấu chỉ từ khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Nếu như di chuyển đến địa điểm ăn uống rồi quay lại nơi thi đấu thì sẽ muộn giờ thi đấu. Vì vậy, các đội tuyển thường chọn ăn uống ngay địa điểm thi đấu. Đây là hình thức khá tiện lợi. Hơn nữa, tại các sân thi đấu, Ban tổ chức đều bố trí lều nghỉ ngơi có máy lạnh cho các đội.

Vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi của VĐV được giải quyết tại chỗ nhưng không thể nào bằng việc được nghỉ ngơi tại khách sạn khi không thể nằm ngủ mà phải ngồi nghỉ ngơi. Với những VĐV chuyên nghiệp, điều đó sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến thành tích chung. Đây cũng là vấn đề chung mà rất nhiều đội tuyển của các nước khác gặp phải khi thi đấu ở các kỳ SEA Games. Nhưng bằng tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ và tinh thần thể thao cao thượng, các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đã vượt khó để mang vinh quang về cho nước nhà. Đó là những tấm huy chương vàng đáng trân trọng có được từ những giọt mồ hôi, nước mắt mà những VĐV đã bỏ ra.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=492
Quay lên trên