Những cách giúp con học tốt tiếng Anh

Cập nhật: 21-10-2023 | 16:17:53

Một số gợi ý về cách giúp con học tốt tiếng Anh và dần tự tin giao tiếp mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Cha mẹ cần xây dựng phương pháp dạy con tiếng Anh phù hợp.

Các nhà giáo dục đưa ra một vài lời khuyên nhằm giúp các bậc cha mẹ có cách thức dạy và học cùng con trẻ tiếng Anh đạt hiệu quả cao.

Trong đó, việc chọn sách tiếng Anh phù hợp cũng như giúp các con tò mò, tìm hiểu khá quan trọng. Lý do là bởi trẻ sẽ có sự quan tâm, động lực để học với những cuốn sách tiếng Anh mà chúng yêu thích.

Cha mẹ nên khuyến khích các con lựa chọn những chủ đề mà chúng cảm thấy thú vị. Điều này cũng sẽ giúp các bé phát triển tốt kỹ năng đọc, từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên tránh sự nhàm chán cho con trẻ bằng cách hãy kết hợp tiếng Anh với ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc một ngoại ngữ khác. Đưa ra thử thách nhỏ cho các con trong việc tìm kiếm, so sánh giữa cấu trúc ngôn ngữ khác nhau. Việc tạo ra những tìm tòi thú vị sẽ giúp trẻ hào hứng cũng như dễ dàng ghi nhớ việc học tiếng Anh hơn.

Trong giai đoạn đầu học tiếng Anh, cha mẹ hãy tập cho các con thói quen cũng như có thêm cơ hội sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.

Đồng thời, có thể chuyển đổi một số thiết bị trong nhà, ứng dụng di động bằng tiếng Anh hay lựa chọn những chương trình trên TV phù hợp độ tuổi nhằm giúp các con tập làm quen với ngôn ngữ này.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên