Những cánh chim không mỏi

Cập nhật: 28-01-2022 | 11:27:32

Đối với tuổi trẻ Bình Dương, năm 2021 ghi một dấu ấn kiên cường, đóng góp sức trẻ trong những ngày tháng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 căng thẳng.“Như những cánh chim không mỏi”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh lại tiếp tục tiến tới những chân trời mới với các công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027…

Vượt qua sóng cả

Những ngày hè năm 2021, dịch bệnh Covid-19 như vết dầu loang nhanh chóng nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Ca dương tính trong cộng đồng lần lượt được phát hiện và liên tục tăng. Vào thời điểm đỉnh cao của dịch bệnh Covid-19, số ca dương tính từ hàng ngàn lên đến chục ngàn. Bình Dương phải đối mặt với thách thức to lớn trước kẻ thù vô hình mang tên “dịch bệnh Covid-19”. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã khẩn trương triển khai toàn Đoàn huy động, kêu gọi ĐVTN toàn tỉnh tình nguyện tham gia các đội hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thanh niên Bình Dương xông pha vào tâm dịch, vì sức khỏe cộng đồng

Trong những trang lịch sử hào hùng, bao thế hệ cha anh đã không ngại khó khăn, gian khổ xung phong đi theo con đường cách mạng, lên đường bảo vệ Tổ quốc. Và hôm nay, tinh thần tiến công của tuổi trẻ chính là tình nguyện vì cộng đồng, vì xã hội, cùng các lực lượng sẵn sàng trên mọi “chiến tuyến” phòng dịch. ĐVTN trong tỉnh đã xốc dậy tinh thần cùng nhau xông pha, nhiều bạn trẻ ngày trước rụt rè tham gia phong trào Đoàn cũng đã tình nguyện vào các đội hình với tinh thần “ra trận” để Bình Dương mạnh khỏe… Tuổi 18, đôi mươi, các bạn trẻ Bình Dương đã làm nên tinh thần tình nguyện như thế!

Náo nức những công trình

Trong trạng thái “bình thường mới”, ĐVTN trong tỉnh lại tiếp tục tham gia thực hiện kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của địa phương và thi đua các phong trào tình nguyện. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh thuộc phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) lại có thêm những bông hoa ngũ sắc tiếp nối những sắc hoa khác dọc hai bên đường. Đô thị xanh - sạch lại thêm những bông hoa đẹp từ chính bàn tay của các ĐVTN khi tham gia trồng 500 chậu hoa ngũ sắc, điểm tô sắc xuân của tuổi trẻ đất Thủ chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, trong căn nhà cấp 4 vừa được xây dựng của vợ chồng anh Phan Tiết Lãnh và chị Trương Thị Ngọc Thảo ở xã Định Thành (huyện Dầu Tiếng) tràn ngập niềm vui. Tết năm nay, gia đình anh chị đón cái tết với niềm mơ ước bấy lâu đã được thực hiện. Vừa tất bật dọn bàn ghế để vào trong nhà chuẩn bị cho những ngày tết, anh Lãnh bộc bạch: “Tôi làm thợ xây, vợ tôi cạo mủ thuê, thu nhập của gia đình không ổn định nên đời sống kinh tế rất khó khăn, không xây được một cái nhà để ở. Hai vợ chồng và đứa con phải ở nhờ nhà người quen. Nhờ sự hỗ trợ của đoàn thể và công ty, vợ chồng tôi vay mượn thêm của người thân xây dựng được ngôi nhà nhỏ. Năm nay, ăn tết vui quá vì đã có nhà ở, vợ chồng yên tâm sinh sống và lao động”.

Anh Nguyễn Đình Huấn, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết trước hoàn cảnh của gia đình anh Lãnh, Huyện đoàn, Hội Doanh nhân trẻ huyện và Công ty Cổ phần Top American Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” dành cho thiếu nhi khó khăn là em Phan Thị Ngọc Trúc, con của vợ chồng anh. Đây là công trình chào mừng đại hội Đoàn cấp huyện và thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với các em thiếu niên, nhi đồng; là món quà ý nghĩa góp phần động viên, khích lệ gia đình em Trúc vượt qua khó khăn, vươn lên.

“Tình nguyện mùa xuân”, hướng đến đại hội Đoàn các cấp là một phong trào thi đua sôi nổi khởi đầu năm mới, khởi đầu tuổi trẻ của thanh niên trên địa bàn tỉnh và được tổ chức rộng rãi tới tận chi đoàn. Một ngày nắng mới, mùa xuân năm 2022 ở huyện Bắc Tân Uyên đã có những tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp, thông thoáng phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp ở xã Lạc An, Tân Mỹ, Thường Tân.

Bằng những hành động thiết thực, cụ thể, Đoàn Thanh niên thi đua với tinh thần khát khao cống hiến để chăm lo thanh thiếu nhi và tuyên truyền trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường, tạo mỹ quan thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới. Tuổi trẻ Bình Dương phấn khởi đi theo tiếng gọi tình yêu quê hương, đoàn kết thanh xuân, náo nức nhịp trẻ, xây dựng cho đời thêm những mùa hoa.

Trải qua nhiều tháng phòng, chống dịch bệnh, toàn tỉnh có hơn 15.600 tình nguyện viên của Đoàn tham gia đội hình lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ khu cách ly, khu điều trị, bệnh viện dã chiến, hậu cần, tiêm vắc xin… Khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, nhận được lời kêu gọi của Tỉnh đoàn về việc hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Sóc Trăng phòng, chống dịch bệnh, gần 100 thanh niên Bình Dương lại lên đường làm tình nguyện viên hỗ trợ các tỉnh bạn.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên