Những câu chuyện đẹp của sinh viên Bình Dương

Cập nhật: 18-02-2023 | 07:27:11

“Sinh viên (SV) Bình Dương - Những câu chuyện đẹp” là phần thưởng nhằm tôn vinh, lan tỏa những tấm gương tuổi trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, sống đẹp và sống có ích vì cộng đồng. Năm nay, Bình Dương có 9 SV nhận được danh hiệu này.


9 SV được Ban Thư ký Hội SV tỉnh tuyên dương trong thực hiện cuộc vận động “SV Việt Nam - Những câu chuyện đẹp”

Những câu chuyện đẹp

Là SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cách đây 5 năm, Nguyễn Quốc Hiền, SV trường Cao đẳng Y tế Bình Dương bước vào trường với mơ ước sớm được trở thành một nhân viên y tế. Trong thời gian học, Hiền luôn cố gắng nỗ lực không ngừng để đạt kết quả tốt nhất. Nhưng đến tháng 3-2021 Hiền tạm gác lại việc học để lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Suốt 2 năm học tập và công tác trong quân ngũ, Hiền vẫn luôn cố gắng theo đuổi lý tưởng của mình. 2 năm trôi qua, Hiền xuất ngũ với cấp bậc trung sĩ quân y và vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Sau đó, Hiền đã trở lại trường bắt đầu lại con đường học y của mình. Tự lực cánh sinh, khi trở về trường, để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt hàng ngày ngoài giờ học, Hiền dành thời gian để làm thêm rất nhiều việc. Từ việc làm thêm ở các phòng khám đến làm diễn viên múa và cả bán hàng online.... Tuy bận rộn là vậy, nhưng Hiền vẫn dành thời gian để tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.

Trong quá trình học, Hiền luôn đạt kết quả học tập tốt, giành được học bổng cho bản thân và đạt danh hiệu học sinh giỏi năm 2021-2022. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, sự nỗ lực hết mình vươn lên trong cuộc sống, Hiền còn là tấm gương tiêu biểu với trái tim nóng vì cộng đồng. Bởi, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở Bình Dương, Hiền xung phong lên tuyến đầu để cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Câu chuyện của Vũ Đức Duy, SV năm cuối ngành giáo dục tiểu học, trường Đại học Thủ Dầu Một cũng là câu chuyện ý nghĩa, truyền cảm hứng về tinh thần tình nguyện vì cộng đồng đến với giới trẻ. Nhớ lại những ngày năm nhất đại học, Duy kể: “Là người hướng ngoại, em rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, năm đó, em quyết định tham gia Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng sư phạm của trường. Ban đầu, CLB với quy mô nhỏ với khoảng vài chục thành viên. Năm 2019, CLB tổ chức mở lớp học tình thương tại phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) để tạo điều kiện để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tìm con chữ”. Ngày đến lớp, tối đến Duy cùng các thành viên lại đều đặn đến lớp với các em. Suốt những năm tham gia CLB, Duy miệt mài cống hiến vì tương lai các em. Đến nay, sau 4 năm, lớp học vẫn được duy trì và Duy cũng được tín nhiệm giữ vai trò Chủ nhiệm CLB.

Duy nói: “Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo và khó khăn trước khi lên thành phố, tôi rất đồng cảm với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, chính vì vậy tôi luôn đầu tàu hướng các bạn thành viên CLB tích cực tham gia các hoạt động xã hội hơn. Từ suy nghĩ đó lớp học tình thương và các chương trình tình nguyện trong dịp hè và xuân ra đời, tôi muốn đem lại cho các bạn những điều thực tiễn mà thầy cô chưa cho các bạn trải nghiệm…”.

Lan tỏa đến cộng đồng

Trong năm học 2022- 2023, Ban Thư ký Hội SV tỉnh đã tuyên dương 9 gương SV tiêu biểu trong cuộc vận động “SV Việt Nam - Những câu chuyện đẹp”. Ðây là những bạn trẻ tích cực tham gia cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” do Trung ương Ðoàn phát động; đồng thời có nhiều hoạt động sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng, như: Tích cực trong học tập và công tác Đoàn - Hội, tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động vì an sinh xã hội; bảo vệ môi trường…

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết: “SV Bình Dương - Những câu chuyện đẹp” là phần thưởng nhằm tôn vinh, lan tỏa những tấm gương tuổi trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, sống đẹp và sống có ích vì cộng đồng. Hoạt động này nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Ðảng về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030 và Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giáo dục đạo đức lối sống học sinh, SV”.

Từ năm 2015, cuộc vận động “SV Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” chính thức được Trung ương Hội SV Việt Nam phát động. Để cụ thể hóa cuộc vận động này, Ban Thư ký Hội SV tỉnh đã triển khai nhiều hình thức, cuộc vận động nhận đến SV các trường và nhận được nhiều sự quan tâm của SV. Thông qua chương trình, nhiều tấm gương SV dũng cảm, nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, khẳng định mình trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết: “SV Bình Dương - Những câu chuyện đẹp” là phần thưởng nhằm tôn vinh, lan tỏa những tấm gương tuổi trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, sống đẹp và sống có ích vì cộng đồng.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên