Những câu hỏi chưa bao giờ cũ!

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

Và đúng vậy. Mấy ngày qua từ Bắc đến Nam, lực lượng chức năng đã nháo nhào đi kiểm tra, thu giữ, niêm phong khá nhiều “đồ nhỏ” có “chất lạ”, “hạt lạ” xuất xứ từ Trung Quốc. Tại Quảng Ninh, lực lượng chức năng kiểm tra tại chợ Hạ Long 2, TP.Hạ Long thu giữ hàng chục chiếc áo ngực chứa các gói dung dịch hạt nhựa màu trắng. Ở chợ đầu mối Đồng Xuân (Hà Nội), lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm chiếc áo ngực có phát hiện túi chứa chất lỏng cùng hạt màu trắng.

 Tương tự tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ nhiều chiếc áo ngực có chứa dung dịch và các viên hạt nhựa màu trắng đục. Tại TP.HCM, một thị trường lớn, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và thu giữ hàng ngàn chiếc áo ngực mà người bán không trình được hóa đơn chứng từ; đa số hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Điều đáng lo ngại là trong khi lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra việc mua bán mặt hàng đang rất “nhạy cảm” dành cho giới nữ thì lại xảy ra hiện tượng không lành mạnh trong kinh doanh. Đây đó đã diễn ra tình trạng tiểu thương cất giấu áo ngực mang nhãn mác Trung Quốc để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Những điều bất bình thường này chứng tỏ hàng hóa nói chung và những chiếc áo ngực nói riêng đang có vấn đề về “đường đi nước bước” khi về tới thị trường Việt Nam. Và một điều ai cũng nhận ra là tất cả các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc hình như quá dễ dàng “xâm nhập” vào nước ta.

Kể từ khi phát hiện, kiểm tra, thu giữ, đưa ra kiểm nghiệm đến lúc công bố kết quả cho người tiêu dùng biết là một “công đoạn” rất lâu. Thậm chí có khi không có lời đáp. Về chiếc áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc hiện đang bị nghi ngờ có chất độc, các địa phương đầu tiên là TP.HCM, Đà Nẵng đã gửi mẫu đi kiểm tra nhưng kết quả thế nào vẫn phải còn chờ đợi.

Kể từ khi phát hiện vụ việc, dư luận đặt ra là tới thời điểm này chưa có một câu trả lời thỏa đáng. Đó là tại sao hàng ngàn chiếc áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc “nhập” vào Việt Nam đang được bán rộng rãi với giá bình dân mà không có cơ quan nào kiểm soát? Và ai là cơ quan kiểm định chất lượng? Người tiêu dùng đang muốn biết những “chất lạ”, “hạt lạ” thực chất đó là gì?

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên