Những chú khỉ làm…nhân viên vệ sinh

Cập nhật: 11-02-2012 | 00:00:00

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga ngày 9-2 cho biết, các chú khỉ trong vườn thú Izhevsk (Privolzye) của nước này đã bắt chước công việc của các nhân viên vệ sinh ở đây khi cầm giẻ, chổi cọ sàn và làm việc như những người dọn dẹp thực thụ.

 Ảnh minh họa.  Các nhân viên sở thú ở đây cho biết, hàng ngày khi họ làm vệ sinh lau rửa lồng các chú khỉ này đứng quan sát rất tỉ mỉ từng hoạt động một, sau đó, chúng lén lút lấy cắp các vật dụng như giẻ,chổi, xô đựng nước và bắt đầu các động tác dọn dẹp như người.

Chú khỉ có tên Yasha - vốn được xem thông minh nhất vườn thú là cư dân thú đầu tiên tại đây cầm giẻ lau sàn chuồng. Chú còn thể hiện sự thành thạo khi còn làm sạch tường và kính bao quanh. Thật dễ thương khi các nhân viên thấy cậu cố nhổ nước bọt vào kính và dùng giẻ cọ xát các vết bẩn.

Hành động dọn dẹp của cậu ngay sau đó được cô bạn gái tinh nghịch Jessica học tập. Trong lồng thú, cô quét và bỏ rác vào túi trên tầng hai, còn Yasha làm điều tương tự ở tầng một.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên