Những cô gái vàng trong làng bi sắt...

Cập nhật: 16-03-2024 | 08:21:54

Tháng 3 này, chúng tôi muốn giới thiệu cùng độc giả 2 gương mặt vận động viên (VĐV) nữ môn bi sắt, những người đã đạt thành tích ở các giải thể thao đỉnh cao, mang huy chương vàng (HCV) trong nước và quốc tế về cho đội tuyển bi sắt Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Đó là VĐV Trịnh Thị Kim Thanh, HCV thế giới tại Thái Lan cuối tháng 11-2023 và VĐV trẻ Lê Ngọc Như Ý, HCV đôi nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.


2 cô gái vàng môn bi sắt Bình Dương đang trò chuyện cùng MC của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

Với 2 cô gái vàng mà chúng tôi muốn nói đến, để có được thành công, họ đã vượt qua biết bao khó khăn và luôn nỗ lực tập luyện từng ngày. Lê Ngọc Như Ý năm nay mới 20 tuổi. Hiện em ở tại TP.Dĩ An và hàng ngày sang Thuận An tập luyện. Những ngày này, em đang tập trung cho giải toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 4 này. Đây cũng là VĐV nữ môn bi sắt rất triển vọng của Bình Dương. Khác với Như Ý, Trịnh Thị Kim Thanh hàng ngày phải đi từ TP.Hồ Chí Minh đến sân tập. Kim Thanh cho biết mình có con nhỏ, hàng ngày sau khi gửi con xong mới đến sân tập và chiều về đón con. Chồng của Kim Thanh là tài xế taxi. Vợ chồng họ vẫn đang ở trọ và mơ ước lớn nhất của cô gái vàng này là có căn nhà chung cư để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Vẫn miệt mài rèn luyện cho đam mê của mình, sự kỷ luật bản thân của các cô gái trẻ khiến chúng tôi cảm phục… Các VĐV nữ môn bi sắt cũng ấp ủ nhiều dự định cho tương lai và họ luôn mong ước phát triển bộ môn này. Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Khang Duy, huấn luyện viên của 2 cô gái vàng này cũng hết lời khen ngợi học trò về sự cố gắng, chịu khó trong luyện tập và thi đấu các giải trong và ngoài nước để đem thành tích về cho Bình Dương.

Để hiểu hơn về sự khổ luyện của 2 cô gái vàng này và lắng nghe những ước mơ của họ, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 17-3-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong. vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương như: YouTube, Facebook…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên