Những cô giáo trẻ vùng xa giàu nhiệt huyết

Cập nhật: 20-04-2013 | 00:00:00

 Vững vàng niềm tin

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai theo nghề giáo, nhưng không biết từ khi nào, mong muốn làm nghề “gõ đầu trẻ” của Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1987) cứ lớn dần và thôi thúc cô quyết định chọn nghề giáo.    Cô giáo Nguyễn Thị Phương trong một tiết kể chuyện cho các em nhỏ

Sau 3 năm theo học tại trường Đại học Thủ Dầu Một, khoa sư phạm mầm non, năm 2007 Phương ra trường về công tác tại trường Mầm non Họa Mi (xã An Bình, Phú giáo). Buổi đầu còn nhiều bỡ ngỡ, cơ sở vật chất trường lớp còn nghèo nàn, đã có lúc làm lung lay ý chí cô giáo trẻ nhưng quyết không từ bỏ con đường mà mình đã chọn, Phương đã vươn lên, học hỏi thêm ở đồng nghiệp nên cô luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phương cho biết: “Nghề giáo viên, đồng lương ít ỏi khó để bảo đảm và ổn định cuộc sống… Tuy nhiên, em tin là mình sẽ vượt qua tất cả bằng chính lòng yêu nghề, mến trẻ, để ươm những mầm non tương lai của đất nước”.

Và chính sự yêu nghề, mến trẻ đó, cô nhận thấy để thu hút và tạo hứng thú cho các em ngoài khả năng sư phạm, cần phải có sự sáng tạo trong chuyên môn. Sự sáng tạo của cô Phương thể hiện từ đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh đều do cô tự tạo đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy. Năm học 2012-2013 với sáng kiến kinh nghiệm “Bé vui học cùng trò chơi dân gian và làn điệu dân ca” đã được ngành giáo dục - đào tạo huyện ghi nhận và áp dụng có hiệu quả.

Nghề chẳng phụ người

Sinh năm 1989, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật nông nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước (năm 2010), Bùi Thị Lệ Thu xuôi về Bình Dương xin công tác tại trường Tiểu học và Trung học Tam Lập (Phú giáo). Do không có môn học để đứng lớp nên nhà trường phân Thu qua làm thủ thư.

Công việc thủ thư nghe có vẻ buồn tẻ đối với nhiều người, song, mỗi ngày trong căn phòng thư viện nhỏ nhắn, gọn gàng và sự niềm nở của cô thủ thư đã lôi cuốn không biết bao nhiêu học trò. Đối với Thu, mỗi ngày trôi qua là một niềm vui bởi cô luôn được gặp và trò chuyện với những học trò yêu sách mà tinh nghịch. Mỗi tháng theo từng chủ điểm, Thu luôn có những ý tưởng mới nhằm giới thiệu những cuốn sách hay giúp các em bổ trợ trong học tập. Mới đây Thu đã đoạt giải nhất trong hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp huyện.

Dù mới làm thủ thư 2 năm nhưng với sự tận tụy, thấu hiểu tâm lý học trò đã để lại trong lòng độc giả nhí rất nhiều tình cảm. Không ít lần, một số cô cậu vì quá mê sách đã có ý định đem sách về nhà làm của riêng, chỉ cần nhìn qua Thu đã kịp ngăn chặn “con lấy một, cô phải đền mười đó nghe”, vậy là sách về lại vị trí cũ cùng nụ cười hối lỗi của các bạn nhỏ. Những lần răn đe nhẹ nhàng ấy đã khiến bọn trẻ thân thiện hơn.

Phía trước đối với các cô giáo trẻ là cả một con đường dài với nhiều thử thách, nhưng bằng nhiệt huyết cống hiến, những cô giáo trẻ như Nguyễn Thị Phương và Bùi Thị Lệ Thu đã từng bước khẳng định bản thân để đi tiếp con đường nghề đã chọn. 

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên
X