Những con đường sáng - xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 29-07-2024 | 07:56:59

 Luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hưng Hòa, đã thi đua lập nhiều thành tích trong hoạt động, công tác hội; xây dựng và thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, đi vào cuộc sống của cán bộ hội viên CCB, các tầng lớp nhân dân và có sức lan tỏa trên địa bàn huyện; trong đó có mô hình “Tuyến đường CCB tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp”.

 Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Hưng Hòa ra quân dọn dẹp, vệ sinh “Tuyến đường CCB tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp”

 Về xã Hưng Hòa, chúng tôi chạy thật chậm trên các tuyến đường bê tông trong các con hẻm nhỏ dẫn vào nhà dân để ngắm nhìn những con đường hoa đầy màu sắc, hít thở không khí trong lành, mát dịu của làng quê yên ả. Những con đường ấy do chính tay những người lính một thời xông pha cống hiến tuổi thanh xuân nơi chiến trường, ngày nay khi trở về thời bình, các CCB lại xông pha góp sức làm đẹp cho quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Theo đó, thời gian qua, Hội CCB xã đã thực hiện 7 tuyến đường CCB tự quản, gồm 1 tuyến đường do Hội CCB xã quản lý và 6 tuyến đường do 6 chi hội quản lý. Để làm nên những con đường này, hội viên CCB đã tham gia cùng ban lãnh đạo các ấp vận động và hướng dẫn các hộ dân treo cờ Tổ quốc đúng quy định và đầy đủ trong các ngày lễ, tết và sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trên các tuyến đường CCB tự quản. Hội CCB xã cũng đã vận động các hộ dân trên 7 tuyến đường bảo đảm giữ vệ sinh, sạch đẹp, an toàn, như: Không phơi quần áo trước nhà; không xả rác, đổ nước thải ra đường; không để rác trước mặt tiền nhà, thân cây cột điện, trên lề đường ảnh hưởng mỹ quan.

Đồng thời, hội khuyến khích nhân dân tận dụng diện tích đất hai bên đường để trồng cây xanh; trồng cây trang trí, tăng cường thêm mảng xanh và không để khoảng trống cho các loại quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan, góp phần làm đẹp cảnh quan thôn ấp. Đặc biệt, nhiều hội viên CCB đã tự nguyện mua đất đá, cát sỏi trám lấp ổ gà, bảo đảm cho nhân dân đi lại dễ dàng thuận tiện; còn có nhiều gia đình hội viên tự giác chấp hành dỡ bỏ hàng rào, cưa cắt cây giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ thi công làm đường, kéo điện...

Ông Vũ Văn Dân, Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Hòa, cho biết: “Thực hiện mô hình “Tuyến đường CCB tự quản”, hàng năm hội đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức cho các chi hội ký kết thi đua thực hiện. Hội luôn xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các “Tuyến đường CCB tự quản” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nghiêm túc triển khai và thực hiện có hiệu quả.

Theo đó, hội phối hợp với công an, quân sự tuần tra canh gác trên các tuyến đường; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; phổ biến các quy định của Nhà nước và địa phương tới hội viên, gia đình hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành; thực hiện nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông; luôn đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, làm tốt công tác sơ kết và tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến…”. truyền và tổ chức cho các chi hội ký kết Hội còn phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia phong trào tu sửa đèn đường thắp sáng miền quê; phát quang đường ở ấp; dặm vá đường giao thông nông thôn.

Thời gian qua, cán bộ, hội viên CCB đã tham gia tu sửa, dọn dẹp, phát quang với hàng trăm ngày công lao động; vận động quyên góp ủng hộ hàng chục triệu đồng dùng vào việc tu sửa đèn chiếu sáng, dặm vá đường giao thông nông thôn và vệ sinh môi trường… Việc thực hiện mô hình “Tuyến đường CCB tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhất là bảo đảm tốt về an toàn giao thông, giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao sức khỏe cộng đồng góp phần cùng địa phương thực hiện và giữ vững xã nông thôn mới...

 Hội CCB xã Hưng Hòa có 202 cán bộ, hội viên đang sinh hoạt trên địa bàn 6 ấp. Không chỉ thực hiện tốt mô hình “Tuyến đường CCB tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp”, thời gian qua hội còn làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; đồng thời làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua nhiều chương trình ý nghĩa…

 NGỌC NHƯ - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=78
Quay lên trên