Những con số kỉ lục của VinFast tại Paris Motor Show 2018

Cập nhật: 08-10-2018 | 09:51:51

8 triệu lượt người theo dõi trực tiếp màn ra mắt xe VinFast và hơn một triệu lượt thích trên trang mạng xã hội của cựu danh thủ David Beckham.

Ngay lần đầu ra sân chơi thế giới, VinFast trở thành hãng xe mới đầu tiên được trao giải tại Paris Motor Show. Thương hiệu ôtô Việt được tổ chức về xe hơi châu Âu AutoBest vinh danh là "Ngôi sao mới" (A Star is Born) dành cho hãng xe mới hấp dẫn nhất. Giải thưởng ghi nhận sự khởi đầu  quyết liệt của VinFast.

Với tốc độ ra mắt xe mẫu sau 12 tháng, đồng thời hoàn thiện tổ hợp sản xuất hiện đại hàng đầu khu vực, VinFast cho thấy tiềm năng phát triển tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế.

Lọt top 20 mẫu xe đẹp nhất

Tờ Motoring Research (Anh) xếp chiếc SUV Lux SA2.0 vào danh sách 20 mẫu xe thu hút nhất tại Paris Motor Show 2018. “Xin chào Việt Nam. Các bạn đã làm được một việc lớn. Hãy tưởng tượng, nếu chiếc xe này được sản xuất tại Anh, chắc chắn nó sẽ được nâng niu trong lớp vải Burberry!”, bài viết nhận xét.

Cùng lọt vào danh sách với SUV Lux SA2.0 là 7 mẫu xe đến từ những thương hiệu ôtô lâu năm như Porsche, Suzuki, Ferrari, Audi, Peugeot, Hyundai và Mercedes.

Quang cảnh sự kiện nhận giải của VinFast.

Quang cảnh sự kiện nhận giải của VinFast.

Hơn một triệu lượt "thả tim" cho khách mời David Beckham

VinFast gây ngỡ ngàng với truyền thông trong nước và quốc tế khi mời David Beckham làm khách mời đặc biệt trong màn ra mắt. Sau khi trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm hai mẫu xe VinFast, cựu danh thủ viết trên trang Facebook cá nhân: "Thật tuyệt khi có mặt tại triển lãm Paris để vén màn hai mẫu xe đầu tiên của VinFast, một công ty tiên phong trong ngành ôtô Việt Nam sẽ bắt đầu kinh doanh vào 2019. Hãy xem chừng họ trong tương lai!". 

Đăng kèm ý kiến cá nhân là bức ảnh chụp Beckham trong bộ vest lịch lãm bên cạnh mẫu SUV Lux SA2.0. Hơn 126.000 lượt thích, 2.100 bình luận, trên 5.300 lượt chia sẻ sau hơn một ngày. Cùng bức ảnh đó, tài khoản Instagram của Beckham nhận được gần một triệu lượt thích.

8 triệu lượt người theo dõi trực tiếp

Màn ra mắt của VinFast trở thành một trong những sự kiện doanh nghiệp có đông người theo dõi trực tiếp nhất tại Việt Nam. Thống kê từ VinFast cho thấy có khoảng 8 triệu lượt người xem trực tiếp màn ra mắt hai mẫu sedan và SUV đầu tiên. 

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp chế tạo ôtô tại Việt Nam khi được truyền hình trực tiếp và livestream trên hàng trăm kênh mạng xã hội cùng nhiều trang báo trong nước.

500 triệu lượt người tiếp cận sự kiện VinFast

Hiệu ứng từ David Beckham cộng hưởng với sự bất ngờ mà VinFast mang lại đã thu hút nhiều tờ báo thế giới tham gia đưa tin trực tiếp màn ra mắt của xe thương hiệu Việt tại Paris Motor Show. Thống kê chưa chính thức cho thấy có khoảng hơn 500 triệu lượt tiếp cận về VinFast kể từ 2/10.

Tờ Carbuzz (Mỹ) cho rằng: "VinFast nhanh chóng chỉ ra đây là những sản phẩm cao cấp thể hiện cá tính Việt Nam và những nét văn hóa rộng lớn". Còn Drive (Australia) thì nhận định: "Thật tuyệt vời khi VinFast vừa có thể sáng tạo, vừa làm ra những sản phẩm chất lượng tốt theo cách khác biệt".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1475
Quay lên trên