Những công dụng bất ngờ đến từ sữa chua bột nghệ

Cập nhật: 21-07-2022 | 16:34:16

Các chị em phụ nữ có thể tham khảo những công dụng tuyệt vời mà sữa chua bột nghệ mang lại đối với việc làm đẹp cũng như bảo vệ sức khỏe.


Chăm sóc da mặt với sữa chua tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp làn da luôn trắng sáng, mịn màng.

Sữa chua kết hợp với bột nghệ không chỉ giúp tốt cho sức khỏe mà còn khiến cho làn da của chị em luôn mịn màng và sáng bóng. Nếu áp dụng trong việc ăn đúng cách, thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu.

Sữa chua được nhiều người biết đến khi cung cấp vitamin C, D cũng như các khoáng chất bao gồm canxi, kẽm, axit latic… Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên các chị em nên dùng 1 hũ sữa chua hàng ngày bởi không chỉ giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp làn da, mái tóc đẹp và bóng mượt.

Với tinh bột nghệ cũng sẽ mang đến khá nhiều công dụng như ngăn ngừa bệnh đau dạ dày hay ung thư. Ngoài ra, thành phần trong tinh bột nghệ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất không chỉ làm đẹp da mà còn hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.

Cách sử dụng sữa chua bột nghệ khá đơn giản khi các chị em có thể dùng làm mặt nạ để chăm sóc làn da. Công thức là 1 hộp sữa chua không đường, pha với 2 muỗng café tinh bột nghệ cùng 2 muỗng café mật ong. Trước khi đắp hỗn hợp lên mặt, các chị em hãy đảm bảo làn da được sạch.

Thoa sữa chua bột nghệ lên da mặt trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa mặt  bằng nước ấm. Hãy thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần, chị em sẽ thấy rõ hiệu quả khi có được làn da láng mịn, trắng sáng.

Theo đó, sữa chua bột nghệ kết hợp với quả trứng gà có thể dùng làm ủ tóc trước khi gội đầu sẽ giúp cho chị em tránh được tình trạng gãy rụng, tăng độ dày của mái tóc.

Ngoài ra, sữa chua bột nghệ cũng được khá nhiều phái đẹp yêu thích bởi công dụng giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Chỉ cần 1 hộp sữa chua không đường, 1 ly nước ấm và 1 muỗng tinh bột nghệ pha với nhau và uống vào mỗi buổi sáng trước khi sẽ giúp chị em giảm bớt cơn thèm ăn, lượng thức ăn cũng nạp ít vào cơ thể hơn.

Trong một khoảng thời gian khi áp dụng phương pháp này, các chị em sẽ có được vóc dáng thon gọn, cơ thể trở nên nhẹ nhõm.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên