Những công trình, phần việc chào mừng đại hội Đoàn

Cập nhật: 23-10-2021 | 09:13:11

Thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên sôi nổi hướng về đại hội.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt ấn phẩm “Sổ tay nghiệp vụ bí thư chi đoàn”, một trong những phần việc chào mừng đại hội Đoàn các cấp

Nâng nhận thức lịch sử, truyền thống

Trong những ngày cuối tháng 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để ra mắt quyển Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020). Đây là sản phẩm kỳ công, tâm huyết của tuổi trẻ Bình Dương thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua. Quyển sách được biên soạn với mục đích tái hiện quá trình phát triển, ghi lại những dấu ấn nổi bật và sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Bình Dương trong giai đoạn 1976-2020, qua đó làm tài liệu giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tin, lý tưởng và niềm tự hào để thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay và mai sau tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai.

Để tuyên truyền, phổ biến đến ĐVTN trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình ra mắt cuốn sách; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020) thông qua các trang mạng xã hội; tổ chức các hoạt động, các cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương để các ĐVTN có thể tham gia; trao tặng cuốn lịch sử Đoàn cho các ĐVTN tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu hoặc những tấm gương thanh niên thật sự tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đồng thời, mỗi cơ sở Đoàn, Hội, Đội đều được trang bị ít nhất 1 quyển sách để phục vụ cho việc tìm hiểu, nghiên cứu. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ xây dựng các buổi tọa đàm, diễn đàn nhằm giới thiệu đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và bạn đọc về những nội dung của quyển sách và phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động, phong phú, đa dạng, sâu rộng của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh…

Đa dạng các hoạt động hướng về đại hội

Bên cạnh việc ra mắt quyển Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn cũng đã ra mắt ấn phẩm “Sổ tay nghiệp vụ bí thư chi đoàn”. Một số nội dung tiêu biểu trong sổ tay, như: Công tác phát triển đoàn viên; thực hiện chương trình quản lý đoàn viên; đánh giá xếp loại cuối năm; bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đoàn cơ sở “3 chủ động”… được trình bày bằng hình thức infographic bắt mắt, dễ tra cứu. Qua đó, giúp đội ngũbí thư chi đoàn có thể cụ thể hóa các nội dung công tác đoàn, đến toàn thể cán bộ Đoàn, ĐVTN…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã triển khai cuộc thi trực tuyến “Tình huống công tác Đoàn”. Cuộc thi có nội dung về khả năng xử lý tình huống thực tế trong công tác Đoàn dựa trên Luật Thanh niên 2020, Điều lệ Đoàn và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2022, các quy định, văn bản, hướng dẫn của Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các nội dung trong công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp, từ đó giúp các cấp bộ Đoàn có thêm kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, chuẩn bị thật tốt cho công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp.

Song song đó, trong công tác tuyên truyền đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch triển khai cuộc thi sáng tác logo và bài hát chào mừng đại hội. Theo đó, Ban tổ chức đã cho ra mắt nhiều ấn phẩm tuyên truyền về kế hoạch tổ chức, tuyên truyền về đại hội để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời, thông qua cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên trong và ngoài tỉnh có cơ hội thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo của mình thông qua việc sáng tác bài hát và logo đại hội Đoàn.

Không chỉ ở cấp tỉnh, ở các cấp cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo đồng loạt 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, có nhiều hình thức sáng tạo điển hình, như: Tổ chức liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị… Trong đó, các công trình cụ thể phải phù hợp với từng địa phương. Qua đó, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh trước, trong và sau đại hội hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, trước, trong và sau đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc cụ thể chào mừng đại hội, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, phát huy vai trò của thanh niên trước đại hội. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ Bình Dương nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022”.

(Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn)

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên