Những công trình thiết thực xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh

Cập nhật: 08-08-2024 | 11:13:53

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, hệ thống MTTQ trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Nổi bật, nhiều công trình đã thổi luồng gió mới trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh (VH-VM) trên địa bàn tỉnh.

“Tuyến đường đồng thuận”

Chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là lựa chọn các công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện; vì lợi ích của người dân, phục vụ chính nhu cầu của nhân dân ở từng địa bàn khu dân cư. Tuyến đường giao thông Chánh Phú Hòa 011 (phường Chánh Phú Hòa, TP.Bến Cát) là một trong nhiều công trình vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức khánh thành trong niềm vui của người dân. Tuyến đường có chiều dài hơn 1km, bề rộng mặt đường 5m, vốn đầu tư xây dựng khoảng 1,9 tỷ đồng. Công trình được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa 100% từ Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase).

Đặc biệt, nhân dân xung quanh tuyến đường này đã góp sức, đồng lòng hiến đất đai, giải phóng mặt bằng, mở rộng mặt đường để xây dựng nên một “tuyến đường đồng thuận”. Được biết, tuyến đường được hoàn thành trong thời gian chưa tới 2 tuần nên nhân dân vô cùng phấn khởi. Ông Lê Văn Hiệp (khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa), cho biết: “Những công trình như vậy vô cùng ý nghĩa với nhân dân. Con đường to rộng, thẳng tắp, mặt đường phẳng lỳ giúp cho chúng tôi đi lại thuận lợi hơn…”. Ý nghĩa hơn nữa, nhân dịp khánh thành tuyến đường, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP.Bến Cát đã trao tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền 100 triệu đồng.

“Vườn cây đại đoàn kết” là một công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

Góp 1 cây xanh cho Bình Dương thêm xanh

Thời gian gần đây, phong trào trồng cây xanh đã lan tỏa rộng khắp, góp phần tăng thêm mảng xanh, giúp cho Bình Dương ngày càng xanh - sạch - đẹp. Tại khu phố 3, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức lễ ra quân trồng cây tại “Vườn cây đại đoàn kết”. Những hạt mưa lất phất cũng không ngăn được sự tham gia trồng cây xanh của các cán bộ mặt trận. Mỗi cán bộ trồng một cây xanh góp phần đưa phong trào trồng cây trở thành nét đẹp văn hóa và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

“Vườn cây đại đoàn kết” của MTTQ tỉnh là một minh chứng rõ ràng cho việc hưởng ứng phong trào “Mỗi người dân trồng ít nhất một cây xanh” để góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Từ khi MTTQ triển khai kế hoạch phát động thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, chúng tôi đã nhận được sự chung tay hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Các tổ chức thành viên của mặt trận cũng tham gia tích cực bằng những công trình, phần việc khác nhau”.

Các phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp đã có sự sáng tạo, đổi mới. Phát huy vai trò trung tâm đoàn kết, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã thổi luồng gió mới trong phong trào thi đua, xây dựng nếp sống VH-VM; từ đó lan tỏa khắp các địa bàn dân cư. Các công trình, phần việc đều có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; đều hướng đến người dân hưởng lợi và người dân đồng thuận tham gia…

“Các công trình, phần việc còn nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống VH-VM” trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025; đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động…”, bà Trần Thị Kim Lan cho biết thêm.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, hệ thống MTTQ trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện 297 công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mới đây nhất, MTTQ TP.Thuận An đã phối hợp phường An Thạnh tổ chức khánh thành Công viên Thạnh Quý. Công viên được xây dựng trên khu đất có diện tích 500m2, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng với nhiều dụng cụ thể dục, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân. Ở TP.Thủ Dầu Một, MTTQ phường Hòa Phú cũng vừa ra mắt công trình “Tuyến đường hoa đại đoàn kết”. Tuyến đường hoa được trồng 2.400 cây hoa huỳnh liên với tổng số tiền 200 triệu đồng…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên