Dưới đây là điểm nhấn của Microsoft Office 2016.
1. Đồng tác giả (Co-Authoring)
Trong phiên bản Office 2016 mới của mình, Microsoft đã cho phép nhiều người cùng tương tác trên một văn bản trong cùng một thời điểm. Đồng soạn thảo trong Word, PowerPoint và OneNote giúp các thành viên trong một nhóm làm việc được biên tập đồng thời trên một văn bản và có thể xem trực tiếp các nội dung mà người dùng trong nhóm đang soạn thảo.
Tính năng Co-authoring có thể hoạt động trên nhiều nền tảng thiết bị và nhiều hệ điều hành khác nhau. Đặc biệt, các thành viên trong một nhóm sử dụng có thể “nhìn” được người khác đang thay đổi và soạn thảo gì trên màn hình theo thời gian thực. Đây là điểm khác biệt giúp cho nhóm trong Office 2016 có thể làm việc năng suất hơn.
2. Chia sẻ dễ dàng nhờ Share
Chia sẻ là tính năng quen thuộc trên mạng xã hội, và Microsoft đã tỏ ra nhanh nhạy khi đưa tính năng này lên bộ ứng dụng Office mới nhất của mình. Chỉ cần bấm vào nút Share ở trên cao, góc phải màn hình là người dùng có thể chia sẻ văn bản dạng slide hoặc bảng tính hay tài liệu .doc… nhanh chóng. Ngoài ra, có thể chia sẻ kèm các tùy chọn: Chỉ xem, có thể chỉnh sửa… và người nhận sẽ nhận được tài liệu ở dạng link trên đám mây. Office 2016 giúp việc “Share” trở nên tối ưu nhờ giảm đi dung lượng gửi và nhận mail, với độ an toàn bảo mật file ở mức cao nhất.
3. Đính kèm nhiều định dạng trong Email
Trong Office 2016, việc đính kèm file trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ khả năng “gắn” file được cải tiến. Người sử dụng không chỉ add file mà còn có thể gửi đính kèm nhiều định dạng khác nhau như email (đính kèm 1 thư điện tử khác), 1 contact từ danh bạ, nhiệm vụ trong phần lịch họp và đính kèm cả các file vừa soạn thảo xong. Ngoài ra, người dùng có thể gắn một vài thẻ quy định cho người nhận, ví dụ: Toàn quyền soạn thảo và gửi, chỉ Xem, có thể Sửa, hoặc Xem và chỉ “reply” hoặc “reply” chỉ cho người trong nhóm…
Trong bộ ứng dụng văn phòng mới, Microsoft bổ sung thêm 1 tính năng “nhắc nhở” thông minh. Ví dụ, nếu người dùng quên không gắn kèm file mà trong email có cụm từ “attach”, thì email sẽ tự hỏi lại: “Liệu quý vị có muốn đính kèm file không?”…
4. Nhiều biểu đồ mới
Để giúp người sử dụng có thể dựng được những biểu đồ và minh họa tốt hơn, dễ hiểu hơn, đời thường hơn, Microsoft Office 2016 đã đưa lại rất nhiều các định dạng biểu đồ mới như: Treemap, Waterfall, Pareto, Histogram, Box and Whisker và Sunburst.
5. Tìm kiếm thông minh - Smart Lookup
Tìm kiếm thông tin để soạn thảo là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất theo thống kê. Trong Office 2016, thay vì phải copy, chuyển đổi sang bing.com hoặc các công cụ tìm kiếm khác như các phiên bản trước đây, người dùng đơn giản chỉ cần lựa chọn cụm từ khóa. Dựa trên cụm từ khóa, Smart Lookup sẽ chia sẻ cho người dùng những thông tin tìm kiếm được trên máy tính và từ web, hiển thị ngay trên màn hình bên phải.
6. Office 2016 hoạt động tốt nhất trên Windows 10
Dù Office 2016 hoạt động trên mọi nền tảng thiết bị nhưng sẽ hoạt động tốt nhất trên nền tảng Windows 10. Một vài tính năng của Windows sẽ giúp người dùng có được những công cụ tối ưu hơn:
• Windows Hello sẽ giúp người dùng đăng nhập cả vào Windows và Office 365 chỉ trong một bước đơn giản. Trợ lý ảo Cortana kết nối cùng Office 365 giúp thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, tiêu biểu như chuẩn bị các cuộc họp.
• Ứng dụng Office Mobile trên Windows 10 giúp người dùng đạt hiệu quả cao nhất khi đang di chuyển trên đường. Bộ ứng dụng này bao gồm cả tính năng Continuum, giúp người dùng có thể biến điện thoại thông minh thành một chiếc máy tính.
Theo Dân trí