Những “điểm nóng” quyết định trận AC Milan – Inter

Cập nhật: 02-04-2011 | 00:00:00

 

Như thường lệ, Eto’o được coi là niềm hy vọng lớn nhất của Inter trong trận cầu quyết định này. Nhanh nhẹn, quyết đoán, “báo đen” luôn sẵn sàng xuyên thủng mọi mành lưới. Bên cạnh đó, anh còn được đánh giá cao ở tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Nhưng thiếu xót của Eto’o ở chỗ, anh thường không thể hiện được nhiều trong những trận đấu với những đội bóng mạnh ở Serie A mùa giải này (trước AC Milan, Juventus).

 

Đối diện với Eto’o sẽ là T.Silva. Sau những màn trình diễn trong hai mùa giải gần đây (đặc biệt ở mùa năm nay), trung vệ người Brazil luôn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Với lối chơi thông minh nhưng cũng không kém phần quyết liệt của T.Silva, Eto’o sẽ không có nhiều cơ hội trong trận đấu này.

 

Maicon – Antonini

 

Mặc dù là một hậu vệ nhưng Maicon tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha băng lên tấn công bên cánh phải. Đây được coi là thứ vũ khí nguy hiểm của Inter nếu không ngăn chặn tốt “hậu họa” này, rất có thể, AC Milan sẽ phải trả giá.

 

Nhiệm vụ quan trọng đó được trao cho Antonini. Mặc dù, hậu vệ người Italia đã thi đấu khá lên chân trong mùa giải này nhưng xem ra, anh vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của HLV Allegri khi Antonini vẫn mắc khá nhiều sai lầm ngớ ngẩn. Rất có thể, HLV Leonardo sẽ chọn vị trí này làm nơi “công phá” chủ đạo trong trận đấu đêm nay.

  Sneijder dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đồng đội ở ĐT Hà Lan Van Bommel.  

Sneijder – Van Bommel

 

Đây là cuộc đọ sức hấp dẫn của hai người “Hà Lan bay”. Sneijder được coi là “trung tâm” trong sơ đồ 4-3-1-2 của Inter. Không chỉ mạnh ở khả năng phân phối bóng cho đồng đội, tiền vệ này còn rất nguy hiểm với “vũ khí” sút xa và những pha sút phạt hiểm hóc. Chính vì vậy, hạn chế tối đa “đất diễn” của Sneijder được coi là nhiệm vụ sống còn với AC Milan.

 

Và người lãnh trách nhiệm đó bên phía nửa Đỏ thành Milan không ai khác chính là đồng đội của Sneijder ở ĐT Hà Lan, Van Bommel. Kể từ khi về với Rossoneri hồi tháng Giêng, anh bỗng tỏa sáng và trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng này ở tuyến giữa. Ngoài ra, với nhiều năm chinh chiến cùng Sneijder trong màu áo đội tuyển Hà Lan sẽ giúp cho Van Bommel rất nhiều trong việc “bắt chết” người đồng đội này.

 

Pato – Ranocchia

 

“Vịt con” đã có sự trở lại thần kỳ trong một vài trận đấu gần đây nhưng anh bỗng mất hút trong trận đấu với Palermo khi không có Ibra bên cạnh. Ở trận đấu này, Pato cần phải chứng minh được tài năng của mình trong trận đấu chống lại “thày cũ” Leonardo.

 

Sự trở lại của Ranocchia đã giúp cho HLV Leonardo bớt đau đầu đi rất nhiều. Ở tuổi 22, cựu hậu vệ của Genoa đã thi đấu rất chững chạc trong màu áo Inter và đội tuyển Italia. Tuy nhiên, trong một vài trận đấu quan trọng, Ranocchia rất hay bị “khớp” tâm lý và dẫn đến những sai lầm ngớ ngẩn, điển hình như trong trận đấu với Bayern.

 

Đứng trước trận derby Milan đầu tiên trong sự nghiệp, Ranocchia cần phải tập trung hơn rất nhiều, tránh bị choáng ngợp trước sức ép từ hơn 8 vạn CĐV trên sân San Siro.

  Kevin Boateng trở lại giúp hàng tiền vệ Milan thêm "lửa".  

Boateng – Motta

 

Chứng kiến lão tướng Seedorf và hai tiền đạo Pato, Cassano luôn bị hụt hơi trong những pha tranh chấp ở trận đấu với Palermo, nhiều người đã nhớ tới Boateng. Và khi “ngôi sao đen” này trở lại, anh sẽ giúp đội bóng cải thiện được điểm yếu thể lực trong trận đấu này.

 

Motta đã thi đấu khá tốt trong vai trò tiền vệ trụ ở trận đấu với Slovenia vừa qua. Không loại trừ khả năng, anh sẽ được HLV Leo tin tưởng trao vị trí này trong trận đấu đêm nay (Cambiasso sẽ đá cao hơn và tham gia tấn công nhiều hơn). Đọ sức với Boateng sẽ là thử thách không hề dễ dàng với tiền vệ gốc Brazil.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên