Những điểm sáng chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 21-09-2023 | 08:43:54

Trong giai đoạn 2018- 2023, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt nhiều mô hình chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ), thực hiện hiệu quả công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, CNLĐ.

Lan tỏa tinh thần yêu thương, chia sẻ

Trong giai đoạn 2018-2023, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho ĐVCĐ, CNLĐ, nhất là người lao động bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Kết quả, có hơn 5 triệu lượt ĐVCĐ, CNLĐ được chăm lo, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 2.296 tỷ đồng. Các chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, “Tết sum vầy”, “Chợ tết công đoàn”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Tháng Công nhân”… hàng năm được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm thực hiện hiệu quả, tạo tính lan tỏa và nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn.

Bà Nguyễn Kim Loan (bìa trái), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh ân cần thăm hỏi, tặng quà cho ĐVCĐ, CNLĐ

Cụ thể, “Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” được thành lập từ năm 2020 đã hỗ trợ cho hàng trăm trường hợp là ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động. Quỹ đã hỗ trợ, động viên 866 trường hợp là ĐVCĐ, CNLĐ với tổng số tiền trên 8,1 tỷ đồng, mức hỗ trợ mỗi trường hợp từ 4-10 triệu đồng.

Trong giai đoạn 2018-2023, các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho ĐVCĐ, CNLĐ, nhất là người lao động bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Kết quả, có hơn 5 triệu lượt ĐVCĐ, CNLĐ được chăm lo, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 2.296 tỷ đồng...

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết các cấp công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo cho ĐVCĐ, CNLĐ. Những phần quà hỗ trợ dù không lớn, nhưng đó thực sự là một điểm tựa tinh thần để tiếp thêm sức lực, giúp ĐVCĐ, CNLĐ an tâm làm việc, vươn lên trong cuộc sống.

Chăm lo, bảo vệ

Trong giai đoạn 2018-2023, công đoàn các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, CNLĐ. Tổ chức Công đoàn đã có nhiều đổi mới trong hoạt động thương lượng, đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, tại doanh nghiệp, đặc biệt là tập trung nâng cao số lượng, chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể. Kết quả, trong giai đoạn 2018-2023, có 2.413/3337 công đoàn cơ sở tổ chức ký thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho ĐVCĐ, CNLĐ, như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca…

Điểm sáng của công đoàn các cấp trong nhiệm kỳ qua là đã đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ pháp lý, góp phần bảo đảm lợi ích hợp pháp chính đáng cho ĐVCĐ, CNLĐ; tăng cường mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa người lao động và người sử dụng lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh đã thiết lập đường dây nóng, kịp thời tư vấn hỗ trợ pháp lý cho gần 20.000 lượt ĐVCĐ, CNLĐ…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên