Những điều ít biết về Messi

Cập nhật: 13-01-2013 | 00:00:00

Messi ít scandal vì vậy nếu đời tư Ronaldo được phơi bày kỹ lưỡng thì ngược lại rất ít ai biết đến đời tư của Messi do lối sống và tính cách của anh thật trầm lặng.

Messi năm 2012 đã phá rất nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên đoạt Quả bóng vàng bốn năm liên tiếp và trở nên tâm điểm của các bình luận quanh cụm từ “Tại sao là Messi”. Dưới góc độ của bài viết này, cái tên Messi lại được mô tả qua những điều mà ít ai biết về anh. Cũng chính từ những điều ít ai biết này mà tính cách và con người Messi lại càng được thể hiện một cách sâu sắc hơn.

  Messi nhận Quả bóng vàng lần thứ tư liên tiếp. Gia đình gốc… Ý

Tổ tiên dòng họ xuất thân từ thành phố Ancona ở Ý, đến năm 1883 mới di cư qua Argentina. Bố anh là thợ luyện thép kiêm HLV bóng đá nghiệp dư, mẹ làm công nhân vệ sinh. Có hai anh trai, một em gái.

Biệt danh đầu tiên

Năm tuổi đã được bố tập cho đá bóng ở đội thiếu nhi địa phương, sau đó lên đội thiếu niên Newell’s Old Boys. Tại đây được các bạn tặng cho biệt danh “Cỗ máy 87” với ý nghĩa ca ngợi cầu thủ sinh năm 1987 này có biệt tài làm bàn như… máy!

Mắc bệnh… còi xương

Năm 11 tuổi bị phát hiện mắc chứng bệnh hormone chậm lớn. Đội Newell’s không lo nổi chi phí điều trị trong nước (900 USD/tháng) mới nhờ đại gia River Plate giàu mạnh hơn hỗ trợ và cũng bị từ chối.

May mà có người thân ở Tây Ban Nha biết Messi có tài và giới thiệu anh cho lò Barcelona. Giám đốc thể thao C. Rexach sau khi xem Messi trổ tài đã lập tức nhận ngay và bao luôn cả tiền chữa bệnh. Ông lấy ngay tờ giấy khăn ăn trên bàn… thảo và ký hợp đồng tại chỗ!

Nỗi đau đầu đời

Lần đầu tiên chơi cho đội Argentina đá giao hữu với Hungary năm 2005, từ ghế dự bị được vào sân phút 63. Nhưng ngay lập tức chỉ 47 giây sau đã bị trọng tài phạt thẻ đỏ đuổi khỏi sân vì cho là anh phạm lỗi đánh chỏ vào mặt hậu vệ kéo áo mình. Đồng đội kể hôm ấy anh đã khóc sướt mướt trong phòng thay đồ.

Duyên nợ với Maradona

Từng có hai bàn thắng nổi tiếng đều trong mùa 2006-2007 giống hệt đàn anh đội trưởng Argentina tiền nhiệm. Một là bàn trong trận với Espanyol đã nhảy lên dùng tay “lái” bóng vào lưới mà trọng tài không thấy. Bàn thắng đúng với kiểu “Bàn tay của Chúa” mà Maradona sử dụng trong trận tứ kết với đội Anh tại World Cup 1986. Hai là bàn thắng trận bán kết Cúp Nhà vua gặp Getafe một mình dẫn bóng tuôn xuống đi qua một loạt hậu vệ rồi kết thúc đẹp như mơ, không khác “bản sao” của Maradona cũng ở World Cup trên. Từ đó Messi được mệnh danh là “Messidona” hay “Maradona mới”. Về phần Maradona từng làm thầy dạy Messi thời gian ông dẫn dắt đội Argentina luôn lấy làm tự hào Messi là “Maradona của tôi”.

Thuận chân trái

Số 91 bàn kỷ lục ghi được năm qua (63 trận cho Barcelona, 11 trận cho Argentina) gồm sút chân trái 81 bàn, sút chân phải bảy, đánh đầu ba, trong đó có bảy lần đá phạt và 14 quả phạt đền. Sút trong khu cấm địa 78 bàn, ngoài khu cấm 13 bàn, với cự ly trung bình dứt điểm 13,5 m, tất cả đều sau 10 phút đầu trận đấu.

Trọng tình nghĩa

Luôn bày tỏ lòng biết ơn với HLV Rijkaard của Barcelona là người đầu tiên đã đưa mình vào đội hình chính đá giao hữu với Porto năm 2003 khi mới chỉ 16 tuổi 145 ngày. Hết lòng giúp đỡ thành phố quê hương Rosario, đội Newell’s cũ lẫn nhóm cổ động viên bạn bè thời “Cỗ máy 87”.

Ba mối tình trong đời Quả bóng vàng

Mối tình đầu đời là nàng Macarena Lemos đồng hương cùng thành phố Rosario được bố giới thiệu khi quay về nước dưỡng thương trước World Cup 2006.

  Mối tình thứ ba là cô bạn cũ thời trẻ Antonella Roccuzo. Cả hai chính thức công khai năm 2009 và đến tháng 10-2012, cả hai đã có cậu con trai đầu lòng đặt tên Thiago (ảnh).Mối tình thứ hai là người mẫu Luciana Salazar nổi tiếng mà cả hai có thời gian rất mặn nồng với nhau.

Đặc biệt là Messi chưa bao giờ để lại scandal về những mối tình của mình. Anh được đánh giá là tình cảm đứng đắn, khi yêu hoặc lúc chia tay thì bao giờ cũng luôn tôn trọng nhau.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên