Những “giọt hồng” tình nguyện

Cập nhật: 24-04-2023 | 09:14:43

Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Kim Ngọc Mỹ và anh Bùi Minh Trung ở TP.Dĩ An đã chia sẻ những “giọt máu hồng” tình nguyện giúp cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu.

 Anh Kim Ngọc Mỹ

 Hy vọng sự sống cho người kém may mắn

“Tôi cho đi không phải vì tôi dư thừa, mà tôi biết nhiều người đang cần đến nó”. Đó là tâm niệm của anh Kim Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Dĩ An về hiến máu tình nguyện (HMTN). Năm 2011, khi còn là một cán bộ hội ở khu phố Thắng Lợi 1, luôn được chứng kiến những cảnh đời éo le, bất hạnh nên anh Mỹ tâm niệm “phải làm được việc gì đó giúp cho những mảnh đời bất hạnh”. Từ đó, hàng năm anh đã tích cực vận động các gia đình trong khu phố đóng góp kinh phí, chủ động đề xuất với khu phố hỗ trợ đột xuất những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, nhiều người lao động, trẻ em khó khăn trong khu phố được hỗ trợ về học tập, được tặng quà các dịp lễ, tết.

Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm, luôn biết sẻ chia, năm 2019 anh Mỹ được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Dĩ An. Ngọn lửa “nhân đạo” trong tâm khảm anh Mỹ lúc này như được thổi bùng thêm. Với tâm niệm ý nghĩa “Một giọt máu trao đi - một cuộc đời ở lại” và với trách nhiệm cán bộ hội, anh Mỹ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia phong trào HMTN. Vì vậy, phường Dĩ An luôn vượt chỉ tiêu HMTN cấp trên giao.

Để vận động được mọi người tham gia hiến máu cứu người, bản thân anh Mỹ đã tìm đọc, tìm hiểu những hướng dẫn, tham khảo về hiến máu. Anh Mỹ cho biết: “Khoa học đã chứng minh hiến máu nhiều lần có thể giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đây cũng là cách để mọi người tự kiểm tra và tự giám sát sức khỏe của mình. Hiến máu vừa là hành động cứu người mà cũng là giúp bản thân, người thân chẳng may gặp hoạn nạn cần đến máu. HMTN là một việc làm mang ý nghĩa vô cùng lớn, mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn, để rồi giọt máu đó từng phút, từng giờ mang theo tình yêu thương từ trái tim truyền đến trái tim”.

 Anh Bùi Minh Trung

Hạnh phúc khi chia sẻ “giọt máu hồng”

Anh Bùi Minh Trung, Bí thư Phường đoàn Tân Đông Hiệp quan niệm “HMTN là một nghĩa cử cao đẹp” nên anh luôn tiên phong trong phong trào HMTN tại địa phương, cơ sở. Đến nay, anh Trung đã 18 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của cơ thể mình.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng HMTN, anh Trung cho biết: “Hàng ngày, hàng giờ trên chính quê hương của mình luôn có hàng ngàn số phận đang cần truyền máu để duy trì sự sống. Hơn ai hết, họ rất cần giúp đỡ để vươn lên. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi chia sẻ những “giọt máu hồng” tình nguyện”.

Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Trung chia sẻ “Lần đầu tiên tham gia HMTN, mình có phần lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu ấy, mình thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên tiếp tục hiến máu thêm nhiều lần nữa. Mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy rất lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho những người bệnh đang cần được truyền máu, duy trì sự sống”.

Không chỉ tích cực tham gia HMTN, anh Trung còn tích cực vận động người thân trong gia đình, thanh niên địa phương cùng tham gia hiến máu. Chính hành động cao cả của anh đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc HMTN. Nhờ đó, phong trào HMTN của phường Tân Đông Hiệp phát triển rộng khắp, vượt chỉ tiêu được giao.

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa là người tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, anh Trung trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN. Anh là tấm gương điển hình cho đoàn viên thanh niên noi theo, được vinh danh là một trong những người hiến máu tiêu biểu của tỉnh.

 HOÀNG LINH - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên