Những gương mặt trẻ dấn thân vì cộng đồng

Cập nhật: 29-03-2024 | 21:51:48

Gặp gỡ 2 gương mặt trẻ nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 là Hồ Thanh Thảo, Phó trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh và Lê Thị Ngọc Giàu, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bình Hòa, TP.Thuận An, ê-kíp thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương” chúng tôi cảm thấy choáng ngợp trước rất nhiều thành tích của các bạn. Với sức trẻ và bằng sự dấn thân không mệt mỏi, các bạn đã làm được nhiều việc hữu ích cho cộng đồng trong thời gian qua.

Hồ Thanh Thảo (phải) trò chuyện cùng MC chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

Với Hồ Thanh Thảo, trong năm qua, chị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong công tác chuyên môn, đền ơn đáp nghĩa và công tác an sinh xã hội. Trong đó, các hoạt động đều gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Bình Dương tiên phong trong chuyển đổi số phục vụ công tác công an”; đặc biệt là các công trình, phần việc thanh niên, cách làm mới, sáng tạo cụ thể trong công tác. Thành tích của chị có thể kể đến gồm các công trình thanh niên: Triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tỉnh, thực hiện “Bảng mã code QR giới thiệu Khu tưởng niệm Bàu Gốc”... và nhiều công trình khác nữa.

Với Lê Thị Ngọc Giàu, chị đã chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường Bình Hòa, thực hiện nhiều công trình thanh niên tiêu biểu nhằm chăm lo cho thanh thiếu nhi đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường, như: “Xuân yêu thương”, “Xuân tình nguyện”, “Chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Sân chơi cuối tuần cho con em công nhân nhà trọ”, “Em nuôi của Đoàn”, “Phố thanh niên công nhân cuối tuần”, “Phiên chợ 0 đồng”, “Tuổi trẻ với chuyển đổi số” và nhiều công trình khác... Riêng 2 mô hình “Phố thanh niên công nhân cuối tuần” và “Sân chơi cuối tuần cho con em thanh niên công nhân”… đã thu hút hơn 10.000 lượt thanh niên tham gia.

Lê Thị Ngọc Giàu tự hào với Giải thưởng Lý Tự Trọng

Những thành tích mà 2 gương mặt trẻ tiêu biểu vừa được Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 sẽ góp phần tạo động lực để các bạn trẻ thấy những việc làm vì lợi ích của mọi người và của toàn xã hội. Và rồi, khi bạn dấn thân vì cộng đồng, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn biết bao nhiêu…

 Mời quý độc giả cùng lắng nghe những chia sẻ, ước vọng của 2 gương mặt trẻ trên trong tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 31-3-2024) tại địa chỉ: www. baobinhduong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Bình Dương như: YouTube, Facebook, Zalo…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên