“Những gương sáng giữa đời thường”

Cập nhật: 09-05-2024 | 08:55:37

Đó là tên gọi của cuộc thi thiết kế, xây dựng video - clip tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Thành ủy Bến Cát tổ chức. Hiện nay, Ban Giám khảo cuộc thi đang chấm điểm các tác phẩm và sẽ tổ chức tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024).

Ông Tô Văn Sang, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bến Cát, cho biết cuộc thi “Thiết kế, xây dựng video - clip tuyên truyền những gương sáng giữa đời thường” được tổ chức nhằm tiếp tục đổi mới, đa dạng nội dung và hình thức trong tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các địa phương, cơ quan, đơn vị và trong nhân dân. Cuộc thi cũng là một trong những đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng của toàn Đảng bộ thành phố và trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát hiện các gương điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” và nhân rộng những cách làm sáng tạo, cách làm hay; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như trong tham gia các phong trào thi đua tại địa phương. Bên cạnh đó, cuộc thi được tuyên truyền rộng rãi đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ từ đó mang tính giáo dục trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về học và làm theo Bác.

Ban Giám khảo tổ chức chấm các bài dự thi

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, những tấm gương được xây dựng trong video - clip là người thật, việc thật, mô hình hay, cách làm tốt, có địa chỉ rõ ràng, có sức lan tỏa, có ảnh hưởng tích cực với cộng đồng, được địa phương, cơ quan, đơn vị ghi nhận. Đồng thời, nhân vật các tập thể, cá nhân điển hình trong video - clip dự thi là những đơn vị, những người đang sinh sống, làm việc, công tác, học tập trên địa bàn thành phố; có hành động, việc làm thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác; có sáng kiến, giải pháp hoặc phần việc đem lại hiệu quả nơi làm việc, đơn vị công tác; những nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng tôn vinh; những tấm gương vượt khó học giỏi, làm kinh tế giỏi; những nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước...

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi của các tập thể, cá nhân tại các chi, Đảng bộ cơ sở; các cơ quan, phòng, ban, MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên; các trường học ở các cấp học trong và ngoài công lập (các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên thành phố); công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài địa bàn thành phố...

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ xem xét trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm dự thi và một số giải thưởng khác. Đặc biệt, ngoài khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm đạt giải theo cơ cấu giải thưởng theo quy định, Ban Tổ chức sẽ trình UBND thành phố xem xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc trong các video - clip đạt giải. 

Có thể nói, cuộc thi là dịp cổ vũ, tuyên truyền, lan tỏa các tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác; đồng thời góp phần tích cực vào giáo dục truyền thống cách mạng, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

TRÍ DŨNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên