Những hành trình tuổi trẻ

Cập nhật: 05-08-2023 | 08:13:38

Cụ thể hóa các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh đã, đang tổ chức sôi nổi những hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2023.

“Uống nước nhớ nguồn”

Khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Thành đoàn Tân Uyên vừa tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Tân Uyên - Viết tiếp câu chuyện hòa bình”, đến thăm các mẹ Việt Nam anh hùng. Tại hành trình, cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thăm hỏi, tặng quà cho 4 mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Thạnh Hội, phường Tân Phước Khánh, phường Vĩnh Tân và phường Tân Hiệp.


Thành đoàn Tân Uyên đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng ở phường Tân Phước Khánh

Ở huyện Dầu Tiếng, Huyện đoàn phối hợp với với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện và Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”. Các đơn vị Đoàn của huyện đến nhà các mẹ Việt Nam anh hùng, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt; đồng thời khám bệnh, trao thuốc và trao 6 phần quà tặng.

Tham gia những chuyến hành trình về với các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ Đoàn và ĐVTN được trò chuyện, nghe những lời dặn dò và càng phấn khởi hơn khi được thấy các mẹ khỏe mạnh, cùng với những nụ cười, ánh mắt và niềm yêu mến dành cho các con cháu. Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh nhằm giáo dục về truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và lòng biết ơn vô hạn, thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Tô điểm nông thôn

Một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn Thanh niên trong Chiến dịch TNTN hè năm 2023 là xây dựng nông thôn mới (NTM). Chung sức xây dựng NTM nâng cao tại xã Tam Lập (huyện Phú Giáo), Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Phú Giáo, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị Đoàn thực hiện nhiều công trình thanh niên ở địa phương, như “Sân chơi thể thao cộng đồng” trị giá 20 triệu đồng, công trình 20 thùng rác trị giá 10 triệu đồng và công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị Đoàn còn chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 10 phần quà với trị giá 5 triệu đồng.

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng vừa phối hợp với Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một thực hiện chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2023. Tại xã Tân Định, các bạn sinh viên và ĐVTN đã tham gia thực hiện công trình san lấp mặt đường giao thông trị giá 25 triệu đồng; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 15 triệu đồng; tặng quà cho hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách và học sinh khó khăn với tổng trị giá 10 triệu đồng.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, không chỉ trong Chiến dịch TNTN hè, hoạt động xây dựng NTM được các cấp Đoàn thực hiện thường xuyên trong công tác Đoàn và các phong trào tình nguyện hàng năm. Tuổi trẻ trong tỉnh đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện làm mới, sửa chữa đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, xây dựng nhà nhân ái…

Thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên còn có những giải pháp hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế và ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, góp phần xây dựng NTM nâng cao…

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên