Những học sinh giỏi đam mê học tập

Cập nhật: 16-04-2022 | 09:22:23

Ước mơ được làm những ngành nghề cao quý, nhiều học sinh (HS) đã có sự phấn đấu trong học tập và gặt hái nhiều kết quả tích cực, mang vinh quang về cho trường. Trong số đó có Nguyễn Võ Khôi Nguyên (lớp 9A12, trường THCS Chu Văn An) và Phan Quang Minh (lớp 9A11, trường THCS Nguyễn Viết Xuân).

Nguyễn Võ Khôi Nguyên: Ước mơ trở thành thầy giáo toán học

Trong 8 năm học qua, Nguyên luôn là HS giỏi toàn diện. Điểm trung bình học kỳ I của em trong năm học 2021- 2022 đạt 9,3 .

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Nguyên nói trên lớp em chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, những bài không hiểu em sẽ gặp trực tiếp thầy cô để hỏi phương pháp hoặc trao đổi với bạn bè. Theo Nguyên, học môn nào cũng phải có niềm đam mê, riêng với môn toán, em luôn cố gắng nắm vững công thức, làm nhiều bài tập và nắm kỹ các dạng đề. Trung bình mỗi ngày em dành thời gian học khoảng 5 giờ đồng hồ, trong đó có 2 giờ em học môn toán. Với em, những công thức, con số toán học không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic.

Không chỉ học giỏi, Nguyên còn tích cực tham gia các hoạt động ở trường. Em là vận động viên cầu lông của trường, từng tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, Nguyên cho biết sau những giờ học tập miệt mài em thư giãn bằng các môn thể thao, trong đó em thích nhất là môn cầu lông. Rèn luyện thể thao giúp bản thân tăng cường thể lực, thư giãn đầu óc, dễ tiếp thu các môn học khác hơn.

Trò chuyện với Nguyên, chúng tôi cảm nhận ở em một tinh thần nhiệt tình sẵn sàng giúp đỡ các bạn học yếu tiến bộ hơn ở các môn khoa học tự nhiên, như toán học và hóa học. Thần tượng của Nguyên là thầy giáo Lê Bá Khánh Trình, người từng đoạt giải nhất toán học quốc tế. Vì thế, cậu học trò chăm chỉ này luôn tự răn bản thân phải học tập siêng năng để có thể trở thành thầy giáo truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ.

Phan Quang Minh: Đam mê môn sinh học

Đến trường THCS Nguyễn Viết Xuân, chúng tôi được các thầy cô và HS nhắc nhiều về Phan Quang Minh, người đạt giải nhì môn sinh học tại kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh khối THCS.

Chia sẻ với chúng tôi, Minh cho biết em may mắn được giáo viên môn sinh học phát huy năng khiếu và đam mê của bản thân trong môn học thú vị này. Lúc đầu, Minh thấy môn sinh học có nhiều điều thú vị nhưng có nhiều thuật ngữ và kiến thức chưa hiểu. Theo Minh, sinh học là môn học thú vị vì nó bao gồm nghiên cứu các cơ thể sống và các quá trình sống. Sinh học đặt nền tảng cho các ngành quan trọng. Sau khi tìm tòi kiến thức qua sách và các trang mạng tại nhà, Minh đã hỏi giáo viên bộ môn ở lớp.

Với sự tích cực trong học tập, Minh đã được tuyển chọn vào đội tuyển HS giỏi của trường và được bồi dưỡng rèn luyện rất nhiều trước khi tham gia kỳ thi HS giỏi của tỉnh. Mỗi ngày, Minh đều dành rất nhiều thời gian để đọc sách và làm bài tập để nhớ lâu hơn các kiến thức và nâng cao kỹ năng giải đề. Vì là môn học quan trọng nên Minh luôn tự nhắc mình cần phải học thật kỹ lý thuyết và các công thức để có thể vận dụng vào bài làm.

Không chỉ học giỏi môn sinh học, Minh còn học giỏi các môn khoa học tự nhiên và đạt thành tích HS giỏi 8 năm liền. Niềm vui khi được thông báo đạt giải nhì HS giỏi môn sinh học đã giúp cậu học trò chăm chỉ này có thêm tự tin để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ và khám phá những bí ẩn của thế giới khoa học. “Em rất biết ơn các thầy cô đã nhiệt tình hỗ trợ, bồi dưỡng em phát huy được đam mê của mình trong học tập. Để thực hiện ước mơ, em cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, khắc phục những hạn chế của bản thân và cẩn thận hơn khi giải các bài tập”, Minh nói thêm.

Có thể nói, với những thành tích liên tục có được trong thời gian dài, Nguyễn Võ Khôi Nguyên và Phan Quang Minh là hai gương HS hiếu học, có nhiều nỗ lực vươn lên và là tấm gương sáng về tinh thần tự học của HS TP.Thủ Dầu Một.

MINH HIẾU - C.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên