Những hy sinh thầm lặng mà cao quý

Cập nhật: 15-12-2022 | 09:34:46

 Chiến trường nào cũng gian khổ, trận chiến nào cũng đầy những mất mát hy sinh. Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương cũng không ngoại lệ. Trong cuộc chiến đó, nhiều câu chuyện, nhiều hình ảnh chiến sĩ áo trắng khắc sâu vào tâm khảm của hàng triệu con người. Tạm gác lại cuộc sống thường nhật, các cán bộ y, bác sĩ xa gia đình, xa người thân yêu để bước vào trận chiến “chống giặc” Covid-19. Thật khó có ngôn từ nào đủ để diễn tả hết những khó khăn mà các nữ y, bác sĩ đã trải qua với những bữa cơm vội vàng, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ hay phải nhịn ăn, nhịn uống... để chăm lo cho bệnh nhân.

Nhiều y, bác sĩ, nhân viên y tế hàng tháng trời không được về nhà thăm con thơ, không được ở bên chăm sóc cha mẹ già bệnh nặng. Họ phải túc trực 24/24 giờ, tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch... mà không có ngày nghỉ. Điều kiện sinh hoạt hết sức khó khăn, trang phục bảo hộ bất tiện. Nhiều nữ y, bác sĩ đã nhiễm bệnh và thậm chí đã hy sinh trên mặt trận chống dịch như trường hợp của nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Tấm gương về sự ra đi của nữ hộ sinh như là sức mạnh tinh thần để mỗi cán bộ, nhân viên y tế tỉnh nhà biến đau thương thành hành động, quyết tâm chiến đấu và chiến thắng đại dịch.

Chúng tôi nhớ đến thư chia buồn đẫm nước mắt của lãnh đạo ngành y tế gửi đến gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh: “Điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cách tình thân, cắt đứt sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và người bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng. Đứng trước sự tàn nhẫn của đại dịch Covid-19, chúng ta chỉ có một con đường là phải chiến đấu và phải chiến thắng… Tất cả chúng ta, hãy biến đau thương thành hành động, mỗi người một mặt trận, mỗi người một nhiệm vụ, cùng chung sức đồng lòng, nhất định phải chiến thắng “giặc Covid-19”, nhất định phải chấm dứt những ngày tháng đau thương này”.

Giờ đây màu xanh hồi sinh đã ngập tràn cuộc sống, phố phường đã nhộn nhịp, đông vui, chúng ta không được phép quên những mất mát hy sinh ấy. Hãy lấy đó là bài học và động lực để tiếp tục cống hiến vì một Bình Dương phát triển hơn, hiện đại hơn.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên