Những khoảnh khắc đáng nhớ của thể thao Bình Dương

Cập nhật: 19-12-2022 | 10:16:11

21 giây 01 chính là kỷ lục mới của Đại hội Thể thao toàn quốc (TTTQ) mà vận động viên (VĐV) điền kinh Nguyễn Văn Châu (Bình Dương) vừa đạt được ở nội dung 200m nam. Đó cũng là tấm HCV đầu tiên mà điền kinh Bình Dương giành được tại một kỳ Đại hội TTTQ.


VĐV điền kinh Nguyễn Văn Châu (49) lập kỷ lục mới tại Đại hội TTTQ năm 2022 cho điền kinh Bình Dương. Ảnh: VƯƠNG ANH

“Để chuẩn bị cho một kỳ Đại hội TTTQ, các đội tuyển, huấn luyện viên và VĐV phải trải qua ít nhất 4 năm chuẩn bị, rèn luyện và thi đấu. Thế nhưng, khoảnh khắc vinh quang cũng như thất bại chỉ gói gọn trong vài giây hoặc một hiệp đấu. Thế nên, mỗi tấm huy chương đều rất quý giá và đáng trân quý cho mồ hôi, nước mắt và máu của VĐV đã rơi xuống”, đó là chia sẻ của một lãnh đạo đoàn thể thao Bình Dương đang tham dự Đại hội TTTQ năm 2022.

Thực sự, rất khó để đong đếm, đo lường và tìm ra được mức thưởng xứng đáng cho mỗi tấm huy chương mà các VĐV của Bình Dương đã giành được ở kỳ Đại hội TTTQ năm 2022. Bởi để đứng trên bục vinh quang, họ đã trải qua hơn 1.000 ngày khổ luyện và chỉ thực chiến trong tích tắc. Khoảnh khắc giữa người hùng và thất bại chỉ cách nhau vài giây đồng hồ ngắn ngủi. Có nước mắt, có nụ cười hạnh phúc, nhưng niềm tự hào được mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà mới là cái đích cuối cùng mà họ nhắm đến.

Tại kỳ Đại hội TTTQ năm 2022, thể thao Bình Dương đã đạt được những tấm HCV được cho là quý giá bởi các VĐV đã trải qua 2 kỳ đại hội, 8 năm chờ đợi, hơn 2.000 ngày âm thầm tập luyện để đợi đến ngày giành lấy vinh quang. Đó là VĐV bi sắt Tăng Văn Danh sinh năm 1972, trải qua hai kỳ đại hội mới có thể mang về tấm HCV lịch sử cho bi sắt Bình Dương nội dung đôi nam. Bi sắt Bình Dương cũng trải qua kỳ Đại hội TTTQ cực kỳ thành công với 3 tấm HCV. Đó là VĐV điền kinh Nguyễn Văn Châu, người vừa mới lập kỷ lục tại đại hội với thành tích 21 giây 01, phá sâu kỷ lục trước đó là 21 giây 07. Để mang về tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Bình Dương tại một kỳ đại hội, Nguyễn Văn Châu cũng đã trải qua hơn 2.000 ngày tập luyện, chờ đợi khoảnh khắc mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

“Nuôi quân 3 năm dụng quân 1 giờ”, điều này hoàn toàn đúng với những VĐV thi đấu đỉnh cao. Họ có thể trải qua chuỗi ngày dài chỉ tập và tập. Nhưng để trở thành người hùng, thời khắc đó chỉ có thể đếm bằng giây. Thế nên, không thể đong đếm được chính xác giá trị của từng tấm HCV quý giá mà thể thao Bình Dương đã đạt được tại kỳ Đại hội TTTQ năm 2022. Ở đó, chỉ có những nụ cười hạnh phúc mới là giá trị bền vững và bản thân những VĐV mới là người hiểu rõ được giá trị của từng cột mốc vinh quang mà họ đã đạt được.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên