Những khúc xuân yêu đời

Cập nhật: 29-12-2017 | 09:20:22

Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2017, một năm mới 2018 sẽ bắt đầu và mùa xuân ấm áp tươi vui sẽ lan tỏa đến muôn nơi. Cùng hân hoan chào đón năm mới với những ca khúc xuân để thấy cuộc đời luôn tươi đẹp và rộn ràng niềm vui.


Ca sĩ Quang Tuấn và ca sĩ Thanh Tuyền với bài hát “Mùa xuân và em” trong đêm nhạc “Bến yêu thương” của nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến

Mùa xuân với nguồn nhựa sống dạt dào dường như luôn gắn liền với tuổi trẻ, tình yêu, đưa đến cảm xúc mãnh liệt ngất ngây cùng sự thăng hoa của đất trời. Cùng lắng nghe “Khúc xuân yêu đời” của Mạnh Quân và cảm nhận mùa xuân đang âm thầm thắp lên niềm tin yêu ngọt ngào vào cuộc sống trong những giai điệu rộn ràng sức trẻ. “Xuân lung linh cho ngày mới ấm áp/ Mùa xuân đến sắc hoa đào tươi/ Đạp xe trên phố vui, nụ cười thân ái/ Ngàn tia nắng mai chan hòa rực rỡ…”. Và những lời chào, lời chúc mùa xuân thật sáng tươi: “Chào một mùa xuân năm mới, chào niềm tin yêu sáng tươi/ Chào mùa xuân thơm ngát thật trong lành thiên nhiên đất trời/ Và một mùa xuân như thế, sẽ mãi là vì tình yêu/ Nghẹn ngào chờ mong dáng xuân trở về/ Nhìn lại một năm đã qua…”. Với mùa xuân đẹp như thế thì phải chăng mọi người nên trao cho nhau những nụ cười thân ái, để ngày mới luôn ấm áp yêu thương.

Cũng với những giai điệu rộn ràng, lời ca tươi sáng, bài hát “Như hoa mùa xuân” của Châu Đăng Khoa đã làm cho bao trái tim như ngất ngây cảm xúc hơn trước mùa xuân. “Xuân mang niềm vui đến/ Xuân mang tình yêu tới/ Muôn chim hòa ca trong nắng mới/ Hoa mai đào khoe sắc/ Hương xuân tràn ngây ngất/ Ta nghe trong lòng rộn ràng rất vui…”. Xuân về gái trai, già trẻ, lớn bé đều hân hoan rạo rực, những phiên chợ xuân tấp nập, phố phường nhộn nhịp bởi những tà áo màu sắc tung bay. Để rồi thắp lên bao ước vọng về một năm mới hạnh phúc, một tình yêu thật nồng nàn, đắm say. Trong “Ngày xuân xuống phố” của nhạc sĩ Nguyễn Long, đi dạo quanh các con đường hoa ở Bình Dương vào dịp tết thật đẹp tuyệt vời làm sao. Bởi “hoa xuân khẽ trong màu nắng trong”, các cô nàng thì “thướt tha áo lụa, mềm buông tóc nhớ cho ai đợi chờ”, “còn vương trong nắng ấm chút hương mùa đông”. Còn với nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, “Mùa xuân và em” là ca khúc chan chứa nhiều cảm xúc ngọt ngào của tình yêu đôi lứa. “Yêu sao ngàn cơn gió/ Mang xuân đến với đời/ Cho anh và em bên nhau xây đời vui/ Xuân về đây sưởi ấm những đêm mùa đông/ Anh và em nồng cháy con tim tình yêu…”.

Xúc cảm trước bài thơ đầy ắp hình tượng “Nụ hoa vàng mùa xuân” của Kim Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Hiền đã phổ nhạc thành ca khúc “Anh cho em mùa xuân”. Dù đã ra đời cách đây hơn 50 năm nhưng ca khúc này vẫn được rất nhiều người ưa thích. “Anh cho em mùa xuân/ Nụ hoa vàng mới nở/ Chiều đông nào nhung nhớ/ Đường lao xao lá đầy/ Chân bước mòn vỉa phố/ Mắt buồn vin ngọn cây…”.

Mùa xuân đẹp là thế, mang đến cho tâm hồn con người nhiều cảm xúc, ước vọng và niềm tin về một tương lai tươi sáng. Và mùa xuân đến cũng là dịp để mọi người nhắc nhau phải sống cố gắng hơn để dâng đời những bông hoa mùa xuân, những trái tim yêu đời kết nối thế giới, cùng nhau hướng tới sự phát triển phồn thịnh. “Mùa xuân đến nhắc ta những ngày/ Trên công trường lúc nắng mưa… Mùa xuân đến nhắc ta những lần/ Trên con đường phố quen/ Và hôm nay bước trên phố này/ Dường như nghe tiếng trái tim cùng hát ca”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên