Những kỷ lục tại Festival trái cây Việt Nam

Cập nhật: 19-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 19-4, tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang, BTC Festival trái Việt Nam đã công bố 3 kỷ lục Việt Nam:

 

Rồng vẽ bằng nghệ  thuật graffiti dài nhất Việt Nam

 

Kỷ lục này được thiết kế bề ngang 28m, cao hơn 7m, tổng chiều dài của con rồng uốn lượn dài gần 40m được làm bằng trái cây. Tác phẩm được 15 thợ làm từ ngày 19-3 đến 18-4 để kịp ra mắt du khách thập phương. Một nghệ nhân cho hay, nguyên liệu chính để làm bằng trái cây, tốn nhiều nhất chính là vẩy rồng, bởi nó được ráp nối bằng 15.000 quả cau chẻ đôi rồi kết lại. Số cau này được gom từ Bến Tre, Sóc Trăng và Huế. Kỳ, vi rồng được sử dụng bằng lá ngãi hổ và ớt…

 

Bản đồ được kết bằng trái cây lớn nhất

 

Bản  đồ được thiết kế trên nền có diện tích 48m2. Trên đó, có hơn 20 loại trái cây “đại diện” cho từng vùng miền, biển đảo của Việt Nam như: Vải thiều Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, mơ Hòa Bình, dâu Đà Lạt, bơ miền Trung và hầu hết các loại trái cây ở ĐBSCL được hiện diện đầy đủ. Riêng tại Tiền Giang hiển nhiên là không thể thiếu xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, thanh long Tiền Giang….Nhiều du khách xem và khen ngợi cách bố trí rất sinh động và ấn tượng. Trong đó, đặc biệt, các biển đảo của Việt Nam như: Trường sa, Hoàng Sa, Phú Quốc, Côn Đảo được thể hiện rõ nét, nổi bật trên bản đồ.

 

Tứ linh 1.000 năm thương nhớ Thăng Long

 

Qui mô của mâm trái cây này có diện tích ngang 1m, cao 4m, dài 10m được bố trí hài hòa với con Rồng và Phượng giao đầu nhau, Lân nhô cao và đứng ở giữa, ngay phía dưới là Logo của Festival trái cây Việt nam, Qui nằm ở dưới quay đầu phía trước biểu hiện cho sự trường tồn vĩnh cửu. 15 loại trái cây quen thuộc như: bưởi, thanh long, chôm chôm, xoài…được 10 nghệ nhân tuyển lựa, sắp đặt một cách tương xứng hài hòa trong vòng gần 1 tuần. Nhiều loại trái cây ngoài thị trường rất hiếm như khóm phụng (khóm đầu lân), trái cà ri … các nghệ nhân phải tự trồng từ nhiều năm trước. Theo nghệ nhân Trần Văn Làm (P.11, Q.6, TP.HCM)- Tổng đạo diễn thiết kế cho 3 kỷ lục trên, tổng kinh phí cho 3 kỷ lục nêu trên được đầu tư gần 400 triệu đồng.

 

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên