Những lưu ý khi lắp gương trong nhà

Cập nhật: 22-12-2022 | 14:34:01

Hiện nay, gương trang trí không chỉ phục vụ nhu cầu soi chiếu thông thường của con người mà còn làm đẹp cho không gian sống, giúp căn nhà thêm nét tươi mới, ấn tượng và sang trọng hơn.

 

Một số mẫu gương để bàn trang điểm có gắn đèn led trên thị trường hiện nay

Một số mẫu gương thường được lắp đặt trong phòng tắm

Với nhiều người việc lắp đặt gương trang trí nội thất cũng cần phải theo những quy chuẩn nhất định vì họ cho rằng lắp gương còn mang ý nghĩa phong thủy.

Vị trí lắp đặt gương

Theo nhu cầu khách hàng, nhiều đơn vị thiết kế nội thất hiện nay thường tránh đặt gương đối diện với cửa trước (cửa chính) của ngôi nhà; không đặt gương trước cửa nhà vệ sinh, lò sưởi, bếp hoặc nơi có đồ đạc lộn xộn để không gian trở nên tinh tế hơn.

Nhiều người cũng tránh treo gương ở cuối hành lang hoặc phía cuối cầu thang bởi việc làm này mang đến cảm giác không an toàn cho gia chủ.

Không đặt gương đối diện trực tiếp với giường trong phòng ngủ. Không dùng gương bị vỡ, nứt hoặc sử dụng gương bát quái tùy tiện. Nếu sử dụng gương bát quái, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để treo gương đúng vị trí và hợp lý.

Những vị trí thường được nhiều người lựa chọn lắp đặt gương là đối diện với bàn ăn, phòng khách, khu vực sinh hoạt của gia đình.

Phòng ăn là không gian hoàn hảo để lắp đặt gương lớn vì ăn uống đại diện cho sự giàu có, no đủ của gia đình. Khi treo gương ở khu vực này, bạn đã nhân đôi sự ấm cúng, sung túc của gia đình.

Bên cạnh đó, hãy treo gương trong căn phòng nơi cả gia đình thường tổ chức tiệc hoặc hội họp để tạo thêm không khí vui tươi cho cả nhà.

Trường hợp nhà quá hẹp, bạn có thể cân nhắc treo gương để mở rộng không gian phòng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên